Hải Dương sắp xếp trụ sở làm việc cho các đơn vị hành chính mới
Tỉnh Hải Dương đã hoàn thiện phương án bố trí trụ sở cho 64 xã, phường mới sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.
Hải Dương công bố dự kiến địa điểm đặt trụ sở 64 xã phường mới. Ảnh: Mai Hương
Sở Tài chính tỉnh Hải Dương cho biết, trên cơ sở đề nghị của UBND các huyện, thị xã, thành phố, đơn vị đã chủ trì rà soát, tham mưu trình UBND tỉnh xem xét, quyết định giao trụ sở làm việc cho 64 xã, phường mới hình thành sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.
Phương án bố trí được xây dựng trên nguyên tắc tận dụng hiệu quả cơ sở vật chất hiện có, lựa chọn trụ sở thuận tiện đi lại, có quy mô phù hợp, đủ điều kiện vận hành ổn định. Tùy tình hình cụ thể từng địa phương, trụ sở chính được đặt tại một trong các xã/phường cũ, kèm theo cơ sở 2 đặt tại trụ sở còn lại để phục vụ công tác chuyên môn, tiếp dân hoặc bố trí cho lực lượng công an, y tế…
TP Hải Dương có 9 phường mới, phần lớn trụ sở chính đặt tại các phường trung tâm như Cẩm Thượng (phường Thành Đông), Tân Bình (phường Lê Thanh Nghị), Tiền Tiến (phường Nam Đồng)... TP Chí Linh chọn đặt trụ sở một số phường tại Thành ủy hoặc trung tâm hành chính thành phố, như phường Chu Văn An, phường Kinh Môn (thị xã Kinh Môn) đặt tại Thị ủy.
Tương tự, các huyện như Kim Thành, Thanh Hà, Cẩm Giàng, Bình Giang, Gia Lộc, Nam Sách, Tứ Kỳ, Ninh Giang, Thanh Miện... cũng đã xác định địa điểm trụ sở mới. Trong đó, nhiều xã trung tâm được chọn làm trụ sở chính, các xã còn lại bố trí làm cơ sở 2 hoặc trụ sở công an xã chính quy, trạm y tế, điểm tiếp nhận hồ sơ hành chính...
Việc sớm hoàn thiện phương án bố trí trụ sở làm việc là bước đi cần thiết để các xã, phường mới chính thức vận hành sau ngày 1.7.2025, đồng thời bảo đảm hoạt động liên tục của bộ máy hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến làm việc, giao dịch.