• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phối cảnh dự án đường Vành đai 4 TPHCM qua Bình Dương

Đường Vành đai 4 TPHCM giai đoạn 1 được xây dựng 4 làn xe, riêng đoạn đi qua KCN VSIP 2A và Mỹ Phước 3 xây dựng 10 làn xe.

Phối cảnh dự án đường Vành đai 4 TPHCM qua Bình Dương

Phối cảnh dự án đường Vành đai 4 TPHCM qua Bình Dương. Ảnh: Đình Trọng

Dự án Vành đai 4 TPHCM có tổng chiều dài hơn 200 km, với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 120.412 tỉ đồng. Dự án đi qua Long An có chiều dài lớn nhất với hơn 74,5 km, Đồng Nai 46 km, Bà Rịa - Vũng Tàu 18,2 km và TPHCM 20,5 km. Riêng đoạn đi qua Bình Dương dài 48 km.

Đoạn qua tỉnh Bình Dương được HĐND tỉnh thông qua chủ trương đầu tư triển khai độc lập. Dự án được chia làm 2 thành phần, trong đó dự án thành phần 1 - giải phóng mặt bằng đường được UBND tỉnh phê duyệt với tổng mức đầu tư 7.926 tỉ đồng.

Dự án có quy mô lớn, diện tích đất dự kiến thu hồi 239,8 ha, đi qua địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, thành phố Tân Uyên, thành phố Bến Cát và huyện Bắc Tân Uyên. Dự án ảnh hưởng khoảng 1.451 trường hợp với khoảng 300 trường hợp thuộc diện bố trí tái định cư. Hiện các địa phương đã phê duyệt đơn giá đất, thông báo thu hồi đất, chi trả tiền bồi thường và thu hồi đất.

Dự án đi qua địa phận tỉnh Bình Dương dài 48 km. Ảnh: Đình Trọng
Dự án đi qua địa phận tỉnh Bình Dương dài 48 km. Ảnh: Đình Trọng

Dự án thành phần 2 hiện đã được khởi công. UBND tỉnh Bình Dương đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TPHCM. Đơn vị trúng thầu là Liên danh Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP (Becamex IDC), Công ty CP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (Becamex IJC) và Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả.

Dự án được triển khai theo hình thức Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT), tổng mức đầu tư là 11.743 tỉ đồng.

Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, giai đoạn 1 dự án đầu tư đường cao tốc 4 làn xe đầy đủ, bao gồm làn dừng khẩn cấp liên tục với bề rộng nền đường 25,5m, vận tốc thiết kế 100 km/h. Đáng chú ý, đoạn từ Khu Công nghiệp VSIP 2A đến Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 đồng bộ theo quy mô 62 m, 10 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h. Đầu tư phân bổ các nút giao liên thông, trực thông và xây dựng đường song hành 2 bên tuyến đảm bảo các yếu tố kỹ thuật của tuyến cao tốc và kết nối giao thông khu vực.

Quy mô giai đoạn 1 được xây dựng 4 làn xe. Ảnh: Đình Trọng
Quy mô giai đoạn 1 được xây dựng 4 làn xe. Ảnh: Đình Trọng
Dự án sẽ đi qua 4 huyện ở Bình Dương. Ảnh: Đình Trọng
Dự án sẽ đi qua 4 huyện ở Bình Dương. Ảnh: Đình Trọng
Phối
Phối cảnh nút giao đường Vành đai 4 TPHCM với đường Cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành. Ảnh: Đình Trọng

Tại nút giao đường Vành đai 4 TPHCM với đường Mỹ Phước Tân Vạn sẽ được xây dựng hầm chui. Ảnh: Đình Trọng
Tại nút giao đường Vành đai 4 TPHCM với đường Mỹ Phước Tân Vạn sẽ được xây dựng hầm chui. Ảnh: Đình Trọng
Tỉnh Bình Dương đang khẩn trương giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án. Ảnh: Đình Trọng
Tỉnh Bình Dương đang khẩn trương giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án. Ảnh: Đình Trọng

Đoạn 10 làn xe trùng với Vành đai 4 TPHCM đã được xây dựng khoảng đưa vào sử dụng nhiều năm nay. Ảnh: Đình Trọng
Đoạn 10 làn xe trùng với tuyến Vành đai 4 TPHCM đã được xây dựng khoảng đưa vào sử dụng nhiều năm nay. Ảnh: Đình Trọng
Dự án đã được khởi công, các nhà thầu đang khẩn trương triển khai xây dựng. Ảnh: Đình Trọng
Dự án đã được khởi công, các nhà thầu đang khẩn trương triển khai xây dựng. Ảnh: Đình Trọng

Khoảng 10 km đã được xây dựng 10 làn xe

Theo ghi nhận, hiện nay có 2 đoạn trùng với đường Vành đai 4 TPHCM đã được xây dựng 10 làn xe. Trong đó, đoạn đi qua Khu công nghiệp VSIP 2A ở thành phố Tân Uyên được xây dựng khoảng 2 km. Đoạn đi qua phường Thới Hòa, thành phố Bến Cát đã được xây dựng khoảng 8 km.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết