Du lịch hè 2025, đa dạng lựa chọn và giá
Mùa hè 2025 dự báo sẽ là thời điểm bùng nổ của ngành du lịch Việt Nam, khi nhu cầu trải nghiệm mới lạ tại các điểm đến thu hút sự quan tâm của du khách.
Đa dạng các dịch vụ du lịch
Một trong những yếu tố quan trọng giúp ngành du lịch thu hút lượng lớn khách hàng là sự đa dạng về lựa chọn và giá cả, đáp ứng được nhu cầu của mọi du khách, từ những người có ngân sách hạn chế đến những du khách tìm kiếm những trải nghiệm cao cấp.
Đối với những khách hàng có ngân sách hạn chế, các công ty du lịch đã thiết kế những gói tour giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ.
Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Nguyễn Văn Hiếu, Tổng Giám đốc Vitamin Tours & Event, cho biết: “Năm nay, các điểm đến thu hút sự quan tâm lớn từ khách hàng chủ yếu các tour đường bộ đi biển như Hạ Long (Quảng Ninh), Cát Bà (Hải Phòng) hay đi núi như Sa Pa, Lào Cai… Đặc biệt, tour Trung Quốc đi đường bộ tại đầu cửa khẩu như Lào Cai, Móng Cái tới Đông Hưng - Nam Ninh, Châu Hồng Hà hoặc đi Côn Minh - Đại Lý...”.
Theo khảo sát, các tour Hạ Long, Cát Bà, Đà Nẵng... nếu khách hàng tự túc phương tiện, có thể lựa chọn gói nghỉ dưỡng 2 ngày tại khách sạn 4 - 5 sao với mức giá trên 3 triệu đồng/khách.
Du khách với trải nghiệm trên du thuyền tại vịnh Hạ Long. Ảnh: NVCC |
Một trong các combo hấp dẫn giá rẻ trên thị trường hiện nay giá 899 nghìn đồng/khách đi 2 ngày 1 đêm nghỉ dưỡng tại khách sạn 5 sao, sử dụng tiệc trà chiều tại Chã Small Village Hạ Long.
“Gói này phù hợp với các bạn trẻ, không ăn sáng tại khách sạn nhưng dùng tất cả các dịch vụ với trải nghiệm đặc biệt như check -in hồ bơi vô cực và phòng gym… của khách sạn 5 sao. Bên cạnh đó, cũng có gói giá từ 2 triệu đồng/khách, cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng tại khách sạn 4 sao trong 2 ngày 1 đêm tại Hạ Long, phục vụ dịch vụ ăn uống, thiết kế team building cho nhóm khách”, ông Hiếu cho biết.
Song song đó, các thành phố như Hà Nội, Huế và TP. Hồ Chí Minh đang thu hút nhóm du khách gia đình và những người đam mê khám phá bản sắc địa phương giá chỉ khoảng 3 - 4 triệu với 3 ngày 2 đêm/khách.
Không chỉ tour giá rẻ, các sản phẩm giá cao cấp hơn như một số tour du lịch Trung Quốc như Quý Châu 5 ngày 4 đêm có giá 12 triệu đồng/khách, Hàng Châu - Thượng Hải 6 ngày 5 đêm có giá 15 triệu đồng/khách hay Phượng Hoàng cổ trấn 6 ngày 5 đêm giá 15 triệu đồng/khách...
![]() |
Hấp dẫn các tour đi Trung Quốc trong mùa hè năm nay. Ảnh chụp màn hình |
Ngoài ra, một số tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm khoảng 20 triệu/khách; Thái Lan 5 ngày 4 đêm với khách hàng cao cấp cũng có giá chỉ 15 triệu đồng/khách còn ngân sách hạn chế cũng có gói hơn 3 triệu/khách hay Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm có giá khoảng 16 triệu đồng/khách... cũng tạo cho khách hàng có thêm lựa chọn.
![]() |
Một trong những yếu tố quan trọng giúp ngành du lịch thu hút lượng lớn khách hàng là sự đa dạng về lựa chọn và giá. Ảnh chụp màn hình |
Với thị trường trong nước, du khách có thể tham khảo dịch vụ trải nghiệm cao cấp tại InterContinental Halong Bay Resort (Quảng Ninh) mà các công ty du lịch khai thác với chuỗi nhà hàng và quán bar độc đáo, các hoạt động giải trí trên bãi biển, từ bóng chuyền đến bắn cung ngoài trời, rạp chiếu phim, mọi thế hệ đều được giải trí, thư giãn với dịch vụ cao cấp… Gói này có giá khoảng 6 triệu cho 2 ngày 1 đêm/ khách.
Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Dương Phú Anh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và du lịch Anh Phúc An cho biết: “Hè năm nay, chúng tôi tiếp tục cung cấp các tour thiết kế riêng cho khách VIP, mang đến những trải nghiệm văn hóa bản địa độc đáo. Tại các vùng núi Tây Bắc, tổ chức các tour du lịch địa phương kết hợp xe máy tham quan.
Mỗi khách sẽ được xe máy đưa đi khám phá các điểm đến và chụp ảnh, check-in tại những địa danh nổi tiếng. Mỗi xe máy sẽ có một hướng dẫn viên đồng hành cùng du khách, trong khi xe ô tô luôn theo sát đoàn, để khách có thể nghỉ ngơi nếu cảm thấy mệt mỏi. Với du khách đi 5 ngày 4 đêm Cao Bằng - Hà Giang có giá 12,5 triệu”.
Ưu tiên phát triển các sản phẩm mới
Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2025 được tổ chức hồi tháng 4, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, thời gian qua, Hà Nội có nhiều sản phẩm du lịch được triển khai, chẳng hạn như tour đi bộ "Kiến trúc Đông Dương trong lòng Hà Nội", tour đạp xe và tour xe điện khám phá phố cổ, tuyến du lịch sông Hồng, khám phá làng sinh vật cảnh Hồng Vân (huyện Thường Tín).
Theo ông Dương Phú Anh, mùa hè năm nay, công ty ưu tiên các trải nghiệm "trốn nóng", tập trung tour đến vùng núi, biển đảo mát mẻ (Đà Lạt, Sapa, Côn Đảo), thư giãn và tái tạo năng lượng, mang đến những trải nghiệm văn hóa bản địa độc đáo
![]() |
Du khách có thêm trải nghiệm dựng lều, thư giãn. Ảnh: NVCC |
Du khách sẽ có cơ hội giao lưu trực tiếp với người dân địa phương, thưởng thức các món ăn truyền thống do chính họ chế biến.
Bên cạnh đó, các tour kết hợp Camping cũng được tổ chức, nơi du khách có thể dựng lều, ngắm hoàng hôn, thưởng thức BBQ và tham gia các hoạt động ca hát ngoài trời. Sau một buổi tối đầy ắp kỷ niệm, du khách sẽ quay về khách sạn nghỉ ngơi.
Mức giá sẽ linh hoạt theo địa hình, dao động từ 5,5 triệu/khách đi du thuyền 2 ngày 1 đêm đến 22 triệu/khách đi Phú Quốc 5 ngày 4 đêm nghỉ dưỡng và trải nghiệm các điểm đến riêng biệt giống như người dân bản địa.
![]() |
Du khách tận hưởng khoảnh khắc hoàng hôn trên biển tại Chã Small Village. Ảnh: NVCC |
Để tạo sự khác biệt và thu hút khách hàng, ông Hiếu, Tổng Giám đốc Vitamin Tours & Event, cho biết đã xây dựng chiến lược với các sản phẩm độc đáo và điểm đến mới lạ. “Chúng tôi tham gia xây dựng điểm đến cho du khách như Chã Small Village Hạ Long, ở đó du khách có thể chơi lửa trại và thưởng thức màn pháo hoa đầy màu sắc.
Mặt khác, công ty cũng chú trọng đến marketing online và chủ động "ôm" nhiều quỹ phòng để có thể cung cấp mức giá tốt cho khách hàng. Đặc biệt, chúng tôi thường xuyên đưa ra các ưu đãi như tặng quà cho khách hàng.
Chẳng hạn, công ty tặng khách hàng những bữa ăn nhẹ với các sản phẩm OCOP đặc sản như cơm cháy Thái Nguyên, nhằm mang đến trải nghiệm độc đáo và đặc biệt cho du khách khi tham gia tour đường bộ. Vitamin Tours và Event luôn chú trọng vào việc cung cấp dịch vụ tốt nhất, bao gồm cả việc lựa chọn xe và nhà cung cấp dịch vụ với giá hợp lý, để khách hàng có thể trải nghiệm một kỳ nghỉ thoải mái và đáng nhớ”.
Năm 2025, ngành du lịch phấn đấu thu hút từ 22 đến 23 triệu lượt khách quốc tế và phục vụ từ 120 đến 130 triệu lượt khách nội địa, đạt tổng thu khoảng 980.000 - 1.050.000 tỷ đồng. Mục tiêu này không chỉ giúp thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác mà còn đóng góp đáng kể vào việc đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 8%. |