Hà Nội: Công bố thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực kiểm soát thủ tục hành chính
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1661/QĐ-UBND về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực kiểm soát thủ tục hành chính, lĩnh vực hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND thành phố Hà Nội.
Ảnh minh họa |
Theo đó, đối với lĩnh vực hành chính có 1 thủ tục hành chính “Rà soát, điều chỉnh lại vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND thành phố", cơ quan thực hiện là Văn phòng UBND thành phố.
Đối với lĩnh vực kiểm soát thủ tục hành chính, có 5 thủ tục, gồm: Xây dựng, trình ban hành Quyết định công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND thành phố; Xây dựng, trình ban hành Quyết định công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND thành phố đối với Quyết định công bố thủ tục hành chính được giao quy định hoặc quy định chi tiết trong văn bản quy phạm pháp luật của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Xây dựng, trình ban hành Quyết định công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND thành phố đối với văn bản quy phạm pháp luật có hiệu lực kể từ ngày thông qua hoặc ký ban hành; Xây dựng, trình ban hành Quyết định phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND thành phố; Xây dựng, trình ban hành các văn bản chỉ đạo điều hành lĩnh vực hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" trên địa bàn thành phố (trừ văn bản quy phạm pháp luật).
Cơ quan thực hiện cả 5 thủ tục hành chính trên là các sở, ban, ngành thành phố có thủ tục hành chính liên quan phối hợp Văn phòng UBND thành phố.
Quyết định cũng ban hành phụ lục kèm theo ghi rõ trình tự thực hiện, thành phần hồ sơ, số lượng hồ sơ, địa điểm thực hiện, thời hạn giải quyết… đối với từng thủ tục hành chính. Toàn bộ các thủ tục hành chính trên đều không quy định phí, lệ phí.