SCB cam kết làm việc với các bên liên quan đảm bảo quyền lợi khách hàng mua trái phiếu
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa phát đi thông tin thêm về các vấn đề liên quan đến việc mua, bán trái phiếu doanh nghiệp của khách hàng.
Theo đó, SCB bày tỏ sự đồng cảm, chia sẻ với những lo lắng, áp lực của khách hàng trong những ngày vừa qua và cam kết sẽ nỗ lực làm việc với các bên có liên quan, trong khả năng và thẩm quyền theo quy định của pháp luật, để bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng.
"Hiện nay, chúng tôi vẫn đang tiếp tục làm việc với Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt, tổ chức phát hành, Bộ Công an và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để trình bày các mong muốn, kiến nghị chính đáng nhằm giải quyết các vấn đề trên cơ sở thượng tôn pháp luật và bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, SCB rất mong khách hàng bình tĩnh, thấu hiểu và tuân thủ các quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp, đồng thời không gây trở ngại đến hoạt động kinh doanh bình thường của SCB", văn bản của SCB cho hay.
SCB cũng nhấn mạnh luôn sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị của mỗi một khách hàng một cách đầy đủ, trật tự và cũng mong khách hàng hợp tác với SCB để bảo vệ quyền lợi của mình theo đúng quy định, quy trình của pháp luật, góp phần bảo đảm an ninh và trật tự an toàn xã hội.
Trong thư ngỏ gửi đến khách hàng trước đó vài ngày, SCB cho biết thời gian qua ngân hàng này có hợp tác với một số công ty chứng khoán để thực hiện dịch vụ giới thiệu khách hàng có nhu cầu mua, bán trái phiếu doanh nghiệp cho công ty chứng khoán.
Sau quá trình giới thiệu, các khách hàng tiến hành ký kết các hợp đồng liên quan đến việc mua, bán trái phiếu doanh nghiệp với các công ty chứng khoán.
Và SCB khẳng định chỉ thực hiện việc giới thiệu khách hàng cho các công ty chứng khoán và không thực hiện ký kết hợp đồng hay thoả thuận nào với các khách hàng liên quan đến việc mua, bán trái phiếu doanh nghiệp.
Liên quan đến việc này, SCB cũng cho biết ngày 26/10 vừa qua phía ngân hàng đã tham gia cuộc họp 3 bên với Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI) và khách hàng nhằm giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Đến nay quá trình phối hợp với các bên liên quan vẫn đang diễn ra liên tục nhằm nhanh chóng có hướng xử lý bảo đảm quyền lợi cho khách hàng.