• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Năm 2022, SPC doanh thu hợp nhất vượt 1.200 tỷ đồng

Công ty CP Bảo vệ thực vật (BVTV) Sài Gòn tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, với chủ đề "SPC tự tin, đoàn kết, vững bước tiến lên". Đây là dịp quan trọng để tổng kết lại một năm hoạt động của công ty đặc biệt là tổng kết nhiệm kỳ 2018-2022, đánh giá kết quả đã đạt được và cùng nhau xây dựng chiến lược phát triển cho tương lai và đưa ra phương hướng cho nhiệm kỳ 2023-2027.

Tại đại hội có sự tham dự của các lãnh đạo từ Trung ương, TP HCM và các cổ đông của Công ty CP BVTV Sài Gòn (SPC).

Ông Nguyễn Quốc Dũng, Tổng Giám đốc Công ty SPC đánh giá, trong nhiệm kỳ 2018-2022, SPC đã đạt một số thành tựu như: Vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng năm 2019; Đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn liên tục 19 năm (từ năm 2005 đến 2023).

Vinh dự và tự hào là một trong 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020 và một trong 172 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia giai đoạn 2022 – 2024; SPC xuất bản lần 3 cuốn sách cỏ dại phổ biến tại Việt Nam năm 2022; Vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ Công an trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2022...

Năm 2022, SPC doanh thu hợp nhất thực hiện vượt 1.200 tỷ đồng
Ông Nguyễn Quốc Dũng, Tổng Giám đốc Công ty SPC

Kết quả kinh doanh của SPC với doanh thu hợp nhất, thực hiện 1.201 tỷ, đạt 97% so với kế hoạch và đạt 108% so với thực hiện cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế: thực hiện 31,8 tỷ, đạt 89%% so với kế hoạch và đạt 91% so với thực hiện cùng kỳ năm trước. Thu nhập người lao động: đạt 97% kế hoạch và đạt 97% so với cùng kỳ năm trước.

Trong năm qua Công ty đã được Cục BVTV công nhận 04 sản phẩm thuốc BVTV mới (Thay thế các sản phẩm loại khỏi danh mục): 03 sản phẩm Diusinat 268 SL (thay thế Lyphoxim 41 SL đã bị cấm), Sagoperfect 320 SC; Saipora Super 350 SC (thay thế Carbenzim 500 FL, Saipora 350 SC đã bị cấm) là sản phẩm SPC tự là nhà nghiên cứu công thức phối chế và được Cục BVTV công nhận là nhà sản xuất các sản phẩm này. Thuốc trừ tuyến trùng Sagofort 10 GR (thay thế Saburan 10 GR bị cấm) là sản phẩm SPC nhận ủy quyền đăng ký từ 1 công ty Trung Quốc.

Hiện tại, SPC có sản phẩm đã được được đưa vào dự thảo danh mục thuốc BVTV là Kingspider 93 SC và Pesle Super 374 SL, dự kiến sẽ ban hành và đưa vào thương mại đầu năm 2023. Đồng thời, với việc tập trung làm mới bộ sản phẩm lưu hành tại Việt Nam, công tác đăng ký sản phẩm mới ở nước ngoài như Campuchia, Lào, Myanmar vẫn luôn được SPC đầu tư mạnh.

Tổng Giám đốc SPC đưa ra định hướng cho năm 2023, sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác đăng ký, phát triển sản phẩm mới thay thế sản phẩm bị loại khỏi danh mục thuốc BVTV, đồng thời tập trung phát triển các sản phẩm phân bón hữu cơ vi sinh, thuốc trừ sâu bệnh có nguồn gốc sinh học, các sản phẩm thân thiện với môi trường, đồng thời đăng ký mở rộng thêm ngành hàng Chế phẩm diệt côn trùng sử dụng trong gia dụng y tế, từng bước đẩy mạnh phát triển ngành hàng Nông nghiệp đô thị.

Năm 2022, SPC doanh thu hợp nhất thực hiện vượt 1.200 tỷ đồng
Cổ đông tán thành các phương hướng do SPC đề ra trong năm 2023

SPC đã nghiên cứu các công thức phối chế mới và hợp tác với các đối tác nước ngoài chuẩn bị cho kế hoạch đăng ký sản phẩm trong các niên vụ tới; Tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Chuyển đổi số trong hoạt động quản trị, điều hành; Tiếp tục giữ vững thương hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 20 năm liên tục do người tiêu dung bình chọn; Tiếp tục giữ vững danh hiệu doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia lần thứ ba lần thứ ba và bổ sung 4 sản phẩm sẽ đăng ký Thương hiệu Quốc gia năm 2024;

Công ty thường xuyên tạo quan hệ gắn bó với hệ thống phân phối qua các chương trình khuyến mãi, hậu mãi, tổ chức gặp gỡ chăm sóc khách hàng, hội thảo như chương trình bốc thăm trúng thưởng, đồng hành cùng SPC, phân nhóm khách hàng theo khách hàng thân thiết, khác hàng thẻ đồng, thẻ bạc, thẻ vàng, khách hàng vip, mỗi nhóm sẽ được gắn với quyền lợi tương ứng; tập trung tăng cường phát triển hệ thống phân phối phát triển thị trường tại Campuchia, Lào, Myanmar.

Năm 2022, SPC doanh thu hợp nhất thực hiện vượt 1.200 tỷ đồng
Ban lãnh đạo SPC chụp ảnh lưu niệm với khách mời

Công ty tiếp tục gắn công tác quảng bá với nông dân, lấy nông dân làm nòng cốt để hoạt động và nhân rộng các kinh nghiệm hay truyền tải kiến thức cho nông dân cụ thể công ty tiếp tục tổ chức cuộc thi “Bạn thử làm bác sĩ cây trồng” 4 vào năm 2023; Tiếp tục tham gia các Hiệp hội và là thành viên Ban Thường vụ như: Hiệp hội sản xuất và kinh doanh thuốc BVTV Việt Nam; Hiệp hội phân bón Việt Nam; Hội hóa học Việt Nam; Hội khoa học cỏ dại Việt Nam; Hội khoa học côn trùng Việt Nam; Hiệp hội Rau quả Việt Nam, Hiệp hội Cao su Việt Nam, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt nam; Hiệp hội Điều Việt Nam,…


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan