• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TP Hạ Long đứng đầu kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh THCS

 TP Hạ Long có 225 học sinh đạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh THCS năm học 2023-2024.

Trường THCS Trọng Điểm tổ chức Lễ xuất quân động viên tinh thần và chúc mừng các em học sinh tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh THCS năm 2024.

Trường THCS Trọng Điểm tổ chức Lễ xuất quân động viên tinh thần và chúc mừng các em học sinh tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh THCS năm 2024.
 

Ngày 15/3, Sở GD&ĐT Quảng Ninh cho biết, đã hoàn tất công tác chấm thi, công bố kết quả điểm thi và xếp giải Kỳ thi.

Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh có 864 học sinh đoạt giải (đạt tỷ lệ 47,21% số thí sinh dự thi).

Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh THCS năm học 2023-2024 do Sở GD&ĐT tỉnh tổ chức diễn ra vào ngày 6/3/2024 và chia làm 2 bảng thi.

Bảng A gồm các phường của TP Hạ Long và các thành phố, thị xã trong tỉnh; bảng B gồm các xã của TP Hạ Long và các địa phương còn lại.

Tham gia kỳ thi, toàn tỉnh có 1.830 thí sinh dự thi ở 12 môn thi. Trong đó, bảng A là 1.273 thí sinh; bảng B là 557 thí sinh.

Kết quả, Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh THCS năm 2024 như sau: Toàn tỉnh có 864 học sinh đoạt giải (đạt tỷ lệ 47,21% số thí sinh dự thi).

TP Hạ Long tiếp tục dẫn đầu toàn tỉnh, với số lượng 225 giải (6 giải Nhất, 36 giải Nhì, 84 giải Ba, 99 giải Khuyến khích, chiếm hơn 1/4 tổng số giải toàn tỉnh).

Tiếp đó là TP Cẩm Phả với 95 giải (5 giải Nhất, 22 giải Nhì, 32 giải Ba, 36 giải Khuyến khích). TP Móng Cái có 93 giải (2 giải Nhất, 12 giải Nhì, 33 giải Ba, 46 giải Khuyến khích).

Một số trường THCS có kết quả tốt nhất như sau: THCS Trọng Điểm (TP Hạ Long) là 60 giải và có 4/6 giải Nhất của TP Hạ Long; THCS thị trấn Quảng Hà (huyện Hải Hà) có 39 giải; THCS Chu Văn An (TP Cẩm Phả) có 34 giải; THCS Lê Quý Đôn (TX Quảng Yên) có 33 giải.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh THCS năm 2024 nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi; góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục; đồng thời phát hiện người học có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng nhân tài, góp phần thực hiện mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương, đất nước.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan