Ninh Bình: Chỉ tổ chức cho trẻ mầm non làm quen tiếng Anh khi gia đình tự nguyện
Đảm bảo chất lượng trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh, Phòng GD&ĐT Thành phố Ninh Bình yêu cầu hiệu trưởng các trường mầm non, chủ các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục thực hiện hàng loạt nội dung liên quan.
Theo đó phải triển khai thực hiện có hiệu quả và đảm bảo chất lượng các quy định tại Thông tư số 50 của Bộ GD&ĐT về việc phê duyệt Thông tư ban hành Chương trình Làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo.
Cơ sở GD Mầm non (MN) chỉ tổ chức cho trẻ làm quen với tiếng Anh khi có sự tự nguyện của gia đình trẻ đồng thời đáp ứng các yêu cầu điều kiện về giáo viên, cơ sở vật chất, tài liệu, học liệu và các yêu cầu quy định tại Thông tư số 50.
Xây dựng kế hoạch và tổ chức cho trẻ em mẫu giáo làm quen với tiếng Anh theo hướng linh hoạt về hình thức, thời điểm phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà trường, đáp ứng yêu cầu về mục tiêu, nội dung, phương pháp và yêu cầu cần đạt, đánh giá kết quả giáo dục theo quy định tại Thông tư.
Lựa chọn, sử dụng tài liệu được Bộ GD&ĐT thẩm định, phê duyệt, cho phép sử dụng trong cơ sở GDMN theo quy định tại Thông tư 50; Thông tư số 30; Công văn số 2387… của Bộ GD&ĐT về việc triển khai thực hiện chương trình GDMN sau sửa đổi bổ sung và chương trình làm quen với tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo.
Chỉ đạo thực hiện hoạt động liên kết cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh trong các cơ sở GDMN theo đúng quy định tại Hướng dẫn số 53 của Sở GD&ĐT, bảo đảm chất lượng, hiệu quả và tuân thủ các quy định của các cấp quản lý.
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh. Chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm phối kết hợp với giáo viên dạy tiếng Anh lựa chọn nội dung, thời gian cho trẻ làm quen với tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi và trong mọi hoạt động, phù hợp với điều kiện thực tế.
Tạo điều kiện cho trẻ được trải nghiệm, tìm tòi khám phá môi trường xung quanh dưới nhiều hình thức đa dạng, đáp ứng nhu cầu hứng thú của trẻ theo phương châm giáo dục “chơi mà học, học bằng chơi”, được lồng ghép tích hợp thông qua các hoạt động giáo dục và giao tiếp trong các ngữ cảnh và hoạt động gần gũi, có ý nghĩa, đáp ứng được mục tiêu chương trình…