TPHCM dừng tiếp nhận thủ tục hành chính tại các sở, ngành
Từ 27/12, các sở, ngành TPHCM dừng tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính, chuyển sang thực hiện tại Trung tâm phục vụ hành chính công.
![]() |
| Người dân làm thủ tục hành chính tại phường Lái Thiêu, TPHCM. Ảnh: Hà An |
Theo thông báo của UBND TPHCM, đến hết ngày 26/12, các bộ phận "một cửa" của các sở, ban, ngành sẽ kết thúc việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của các cơ quan này (kể cả Văn phòng UBND).
Từ 27/12, việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với tổ chức, cá nhân được thực hiện tập trung tại trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công TPHCM, số 43 đường Nguyễn Văn Bá, phường Thủ Đức.
Đối với các hồ sơ đã tiếp nhận trước thời điểm chuyển đổi, các sở, ban, ngành tiếp tục xử lý theo quy định.
Kết quả giải quyết hồ sơ đã tiếp nhận trước ngày 27/12 sẽ được chuyển về Trung tâm Phục vụ hành chính công TPHCM để trả cho tổ chức, cá nhân theo lịch hẹn hoặc theo yêu cầu.
UBND TPHCM yêu cầu các sở, ban, ngành tăng cường thông tin, tuyên truyền, niêm yết công khai việc thay đổi địa điểm tiếp nhận hồ sơ; đồng thời phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phục vụ hành chính công trong quá trình luân chuyển, trả kết quả hồ sơ, bảo đảm việc giải quyết thủ tục hành chính thông suốt, liên tục, không gián đoạn.
Việc đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công TPHCM vào hoạt động là bước cụ thể hóa chủ trương cải cách hành chính, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn.




