• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dịch vụ xe đạp công cộng tại Hà Nội được đánh giá thế nào sau 1 tuần?

Từ ngày 11/8, dịch vụ xe đạp công cộng đã xuất hiện tại Thủ đô Hà Nội. Hàng trăm chiếc xe đạp công cộng đã được triển khai với kỳ vọng sẽ giúp người dân Thủ đô có thêm lựa chọn khi di chuyển. Sau 1 tuần đi vào hoạt động, người dân bắt đầu trải nghiệm và có những đánh giá ban đầu về dự án này.

Dịch vụ xe đạp công cộng tại Hà Nội được đánh giá thế nào sau 1 tuần? - Ảnh 1.

Đây là một dự án nhằm đa dạng hóa vận tải hành khách công cộng, kết nối giữa bến xe buýt, nhà ga đường sắt, các khu đô thị, mua sắm, … giúp người dân đi lại thuận tiện trong nội đô Hà Nội, và đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch.

Dịch vụ xe đạp công cộng tại Hà Nội được đánh giá thế nào sau 1 tuần? - Ảnh 2.

Vậy nên, bên cạnh sự quan tâm của các cấp chính quyền, cần phải có sự chung tay, giúp đỡ của người dân để duy trì và phát triển mô hình dịch vụ công cộng này.

Dịch vụ xe đạp công cộng tại Hà Nội được đánh giá thế nào sau 1 tuần? - Ảnh 3.

Bạn Ngọc Anh (Đống Đa, Hà Nội) thích thú trải nghiệm dịch vụ xe đạp công cộng: "Mình thấy khá dễ sử dụng, cũng không cần phải thao tác quá nhiều sau lần đầu sử dụng. Đây cũng là lần thứ ba mình sử dụng dịch vụ này rồi".

Dịch vụ xe đạp công cộng tại Hà Nội được đánh giá thế nào sau 1 tuần? - Ảnh 4.

Nhiều người khá ngạc nhiên với các trạm xe đạp công cộng cho thuê lần đầu được triển khai ở Thủ đô. Các em nhỏ tò mò với những chiếc xe đạp mới đặt ở trạm xe công cộng ở vườn hoa Lê-Nin.

Dịch vụ xe đạp công cộng tại Hà Nội được đánh giá thế nào sau 1 tuần? - Ảnh 5.

Bạn Hoàng Lan (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Mình thấy mô hình này khá tiện lợi, giá cả phụ hợp cũng phù hợp với sinh viên, thao tác khá đơn giản để thuê, vừa là bảo vệ môi trường, vừa là để rèn luyện tăng cường sức khoẻ. Mình nghĩ là mình sẽ thường xuyên sử dụng dịch vụ này”

Dịch vụ xe đạp công cộng tại Hà Nội được đánh giá thế nào sau 1 tuần? - Ảnh 6.

Người dân đến chơi thể thao cũng dừng lại xem vì tò mò. Tại tất cả các trạm xe đạp công cộng đều có hướng dẫn cụ thể để người dân cài đặt phần mềm, thanh toán để thuê xe

Dịch vụ xe đạp công cộng tại Hà Nội được đánh giá thế nào sau 1 tuần? - Ảnh 7.

Người dân muốn thuê xe đạp cần tải ứng dụng quét mã QR Code trên điện thoại để sử dụng dịch vụ

Dịch vụ xe đạp công cộng tại Hà Nội được đánh giá thế nào sau 1 tuần? - Ảnh 8.

Sau khi cài đặt phần mềm, cần nạp tiền vào phần mềm qua tài khoản ngân hàng hoặc ví momo, Zalo pay rồi quét mã ở bộ phận GPS của xe để mở khóa một cách dễ dàng

Dịch vụ xe đạp công cộng tại Hà Nội được đánh giá thế nào sau 1 tuần? - Ảnh 9.

Nhờ sự tiện lợi đó mà dịch vụ này đang được rất nhiều người quan tâm, trải nghiệm

Dịch vụ xe đạp công cộng tại Hà Nội được đánh giá thế nào sau 1 tuần? - Ảnh 10.

Ngược lại, cũng chính bởi sự tiện lợi đó mà dịch vụ này vẫn còn lạ lẫm với nhiều người trung niên và cao tuổi

Dịch vụ xe đạp công cộng tại Hà Nội được đánh giá thế nào sau 1 tuần? - Ảnh 11.

Bác Phúc (Ba Đình, Hà Nội) cho rằng: "Dịch vụ này chủ yếu phù hợp hơn với người trẻ tuổi, bởi rất ít người cao tuổi như tôi biết tải ứng dụng, quét mã QR Code để sử dụng dịch vụ. Chưa kể lại còn phải nạp tiền các thứ nữa lại càng loằng ngoằng"

Dịch vụ xe đạp công cộng tại Hà Nội được đánh giá thế nào sau 1 tuần? - Ảnh 12.

Bên cạnh đó, vấn đề ý thức của người dân cũng là một bài toán khó với những mô hình dịch vụ công cộng. Một số người dân sử dụng dịch vụ bỏ quên rác trên giỏ xe đạp

Dịch vụ xe đạp công cộng tại Hà Nội được đánh giá thế nào sau 1 tuần? - Ảnh 13.

Mặc dù đã được ghi rõ trên biển hướng dẫn những một số người dân vẫn để xe tại phạm vi đỗ xe của xe đạp công cộng

Dịch vụ xe đạp công cộng tại Hà Nội được đánh giá thế nào sau 1 tuần? - Ảnh 14.

Thậm chí, trên biển hướng dẫn tại trạm Vườn hoa Lênin đã bị viết, vẽ bậy gây mất thẩm mỹ dù mới chỉ đi vào hoạt động gần 1 tuần


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật