Chuỗi Điện máy XANH supermini của MWG dự kiến thu 12.500 tỷ đồng trong năm nay
(VNF) - MWG dự kiến hết năm 2022, chuỗi ĐMS thu về 12.500 tỷ đồng và kỳ vọng tiếp theo cho năm 2023 đạt mức doanh thu 20.000 tỷ, đóng góp lớn vào cơ cấu doanh thu và lợi nhuận của tập đoàn MWG.
Điện máy Xanh supermini (ĐMS) vừa tổ chức lễ mừng sinh nhật 2 năm tuổi với cột mốc 1.000 shop (20/8/2020-20/8/2022).
Trước đó, ngày 20/08/2020, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG) hoàn tất thử nghiệm 20 cửa hàng ĐMS tại tỉnh Tiền Giang với mức doanh thu trung bình mỗi tháng 1,2 – 1,5 tỷ đồng/cửa hàng.
Kết thúc 2020, MWG hoàn thành kế hoạch 300/6 (mở 300 cửa hàng ĐMS trong vòng 6 tháng), đóng góp 850 tỷ doanh thu vào tập đoàn MWG. Kết thúc 2021, chuỗi ĐMS vẫn về đích với 800 cửa hàng, mang về 7.000 tỷ doanh thu.
Sau 2 năm, tính đến ngày 20/08/2022, Điện máy XANH super mini chính thức đạt mốc 1.000 cửa hàng phủ khắp 63 tỉnh thành Việt Nam.
MWG dự kiến hết năm 2022, chuỗi ĐMS thu về 12.500 tỷ đồng và kỳ vọng tiếp theo cho năm 2023 đạt mức doanh thu 20.000 tỷ, đóng góp lớn vào cơ cấu doanh thu và lợi nhuận của tập đoàn MWG.
“Nhỏ gọn và bao phủ dày đặc là mục tiêu mà Điện máy XANH supermini hướng tới. Mỗi cửa hàng có sắp xếp tinh gọn về vận hành với diện tích chỉ tầm 120 - 150 m2, đội ngũ nhân sự chỉ 4 người, dự kiến mỗi tỉnh có khoảng 15 - 20 cửa hàng và doanh thu mục tiêu từ 1 tỷ - 1,2 tỷ mỗi shop”, MWG cho hay.
Vào thời điểm ra mắt ĐMS, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế giới Di động và Điện máy Xanh cho biết: "Để giúp khách hàng có được sản phẩm với giá cả phải chăng, cũng như tiếp cận dễ dàng, chuỗi Điện máy Xanh supermini sẽ tiết giảm chi phí tối đa, tận dụng tối đa cơ sở hạng tầng sẵn có tại từng địa điểm thuê; bố trí một cách khoa học, hợp lý để tăng trải nghiệm của khách hàng, cũng như tăng không gian tại cửa hàng”.
Ông cũng nhấn mạnh ĐMS là phân khúc nhằm bổ sung đà tăng trưởng cho chuỗi Điện máy Xanh, hướng đến 60% thị phần điện máy.
Về tình hình kin doanh, MWG mới đây thông báo kết quả kinh doanh sơ bộ với doanh thu tháng 7 đạt 11.000 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 7 tháng, doanh thu đạt 81.700 tỷ đồng, tăng 14%.
Chuỗi TGDĐ và ĐMX đóng góp 8.400 tỷ đồng trong tháng 7 và 65.300 tỷ đồng lũy kế 7 tháng, lần lượt tăng 63% và 21% so với cùng kỳ năm trước.
Tính đến cuối tháng 7, công ty có 1.070 cửa hàng chuỗi TGDĐ (bao gồm 50 Topzone) và 2.185 cửa hàng ĐMX (bao gồm 972 ĐMX Supermini).
Báo cáo của MWG cũng cho biết trong tháng 7, chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) ghi nhận doanh thu đạt 2.350 tỷ đồng, giảm 45% so với mức đỉnh cùng kỳ năm trước (dịch bệnh khiến nhu cầu trích trữ hàng hóa tăng cao). Lũy kế 7 tháng, doanh thu đạt 15.200 tỷ đồng, giảm 14% so với cùng kỳ.
BHX đã đóng tổng cộng 400 cửa hàng so với đầu năm và hoàn tất việc thay đổi layout mới cho gần như toàn bộ các cửa hàng hiện hữu.
Tính đến cuối tháng 7, công ty có 1.735 cửa hàng BHX, doanh thu bình quân 1 cửa hàng đạt khoảng 1,3 tỷ đồng.
Được biết trong năm 2022, MWG đặt kế hoạch doanh thu 140.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 6.350 tỷ đồng. Như vậy, sau 7 tháng công ty hoàn thành hơn 58% kế hoạch doanh thu năm.