• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hiện trạng tuyến đường hơn 2.700 tỉ đồng ở TPHCM tái khởi công vào cuối tháng 10

Sau 5 năm ngưng trệ, đoạn 3 đường Vành đai 2 ghi nhận đầy rác thải, cỏ dại. Dự án sẽ tái khởi công cuối tháng 10.

Đường Vành đai 2 có tổng chiều dài 64 km, quy mô 6-10 làn xe. Công trình đi qua nhiều quận, huyện vùng ven của TPHCM, kết nối vành đai ngoại thành từ đại lộ Nguyễn Văn Linh qua nút giao Mỹ Thủy, qua cầu Phú Hữu (TP Thủ Đức trước đây), kết nối xa lộ Hà Nội, tuyến Phạm Văn Đồng và quốc lộ 1A.

Phân đoạn 3 dài 2,75 km từ nút giao Gò Dưa đến đường Phạm Văn Đồng (phường Tam Bình) sẽ tái khởi công. Ảnh: Anh Tú
Phân đoạn 3 dài 2,75 km từ nút giao Gò Dưa đến đường Phạm Văn Đồng (phường Tam Bình, TPHCM) sẽ tái khởi công. Ảnh: Anh Tú

Đường Vành đai 2 được TPHCM quy hoạch từ năm 2007, dự án này được đánh giá là rất quan trọng cho giao thông khu vực vùng đệm ngoài của thành phố. Tuy nhiên, nhiều hạng mục đã ngừng thi công từ tháng 3.2020.

Cỏ dại mọc um tùm, che khuất cả hành lang và rào chắn. Máy móc đã di dời, không còn người trông coi. Ảnh: Anh Tú
Cỏ dại mọc um tùm, che khuất cả hành lang và rào chắn. Máy móc đã di dời, không còn người trông coi. Ảnh: Anh Tú

Theo ghi nhận, dự án đường Vành đai 2 được chia thành 4 phân đoạn gồm: Phân đoạn 1 từ cầu Phú Hữu đến xa lộ Hà Nội dài 3,5 km; phân đoạn 2 từ xa lộ Hà Nội đến đường Phạm Văn Đồng dài 2,5 km; phân đoạn 3 từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa dài 2,75 km; phân đoạn 4 từ quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Văn Linh (quận Bình Tân, huyện Bình Chánh) dài 5,3 km.

Xung quanh công trình rác thải vứt bừa bãi, cây dại phủ kín, và kết cấu sắt thép có dấu hiệu hoen rỉ. Ảnh: Anh Tú
Xung quanh công trình rác thải vứt bừa bãi, cây dại phủ kín, và kết cấu sắt thép có dấu hiệu hoen gỉ. Ảnh: Anh Tú

Trong đó, phân đoạn 3 dài 2,75 km từ nút giao Gò Dưa đến đường Phạm Văn Đồng (phường Tam Bình) được xây dựng từ năm 2017 đến nay vẫn chưa hoàn thành, công trình bị bỏ hoang từ tháng 3.2020.

Dự kiến dự án sẽ được TPHCM khởi công lại cuối tháng này. Dự án BT tổng vốn hơn 2.700 tỉ đồng. Ghi nhận của Lao Động ngày 12.10, công trường đường Vành đai 2, đoạn 3 qua phường Tam Bình đang trong tình trạng ngổn ngang vật liệu xây dựng, rác thải, cỏ mọc um tùm sau 5 năm tạm ngưng.

Cách đó khoảng 4 km, nhiều hộ dân ở gần khu vực ngã tư Bình Thái đang bàn giao mặt bằng để thi công đoạn 2.
Cách đó khoảng 4 km, nhiều hộ dân ở gần khu vực ngã tư Bình Thái đang bàn giao mặt bằng để thi công đoạn 2.

Hiện tại, đoạn 3 vẫn còn một vài hộ dân chưa bàn giao mặt bằng trước thời điểm tái khởi công.

Việc tái khởi động đoạn 3 được kỳ vọng sẽ giúp khép kín Vành đai 2, tạo trục giao thông quan trọng kết nối khu Đông với trung tâm và các tỉnh lân cận. Đường được thiết kế rộng 67 m, giai đoạn một sẽ làm hai tuyến song hành mỗi bên 10,5 m cho 6 làn xe.

Mặt cầu ngổn ngang vật liệu xây dựng, nước đọng thành vũng. Ảnh: Anh Tú
Mặt cầu ngổn ngang vật liệu xây dựng, nước đọng thành vũng. Ảnh: Anh Tú
Các mảng bê tông ở thành cầu đã chuyển màu đen. Ảnh: Anh Tú
Các mảng bê tông ở thành cầu đã chuyển màu đen. Ảnh: Anh Tú

Song song với đoạn 3, các đoạn còn lại của Vành đai 2 cũng đang được thúc đẩy:

Đoạn 2: Dài 2,75 km từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng, dự kiến khởi công vào ngày 30.10. Hiện nhiều hộ dân ở gần ngã tư Bình Thái đang bàn giao mặt bằng.

Đoạn 1: Dài 3,5 km (cầu Phú Hữu – đường Võ Nguyên Giáp) dự kiến khởi công trước 15.11.

Đoạn 4: Dài 5,3 km (Quốc lộ 1A – đường Nguyễn Văn Linh) đang nghiên cứu đầu tư công.

Dự kiến, toàn bộ công trình Vành đai 2 sẽ được hoàn thành vào năm 2027. Ảnh: Anh Tú
Dự kiến, toàn bộ công trình Vành đai 2 sẽ được hoàn thành vào năm 2027. Ảnh: Anh Tú

Dự kiến, toàn bộ công trình Vành đai 2 sẽ được hoàn thành vào năm 2027. Tuyến đường này giữ vai trò quan trọng trong việc hình thành trục giao thông kết nối cửa ngõ Đông - Tây, giảm áp lực xe vào trung tâm và hạn chế ùn tắc giao thông.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết