• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Rộn ràng Lễ hội đường phố đa sắc màu tại Festival Huế 2022

Các lễ hội đường phố diễn ra tại Festival Huế 2022 (từ 25-30/6) đem lại nhiều sắc màu văn hóa, tạo không khí hứng khởi, nhộn nhịp cho người dân và du khách cùng hòa nhịp.

Rộn ràng Lễ hội đường phố đa sắc màu tại Festival Huế 2022

Chiều 28/6, Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” trong khuôn khổ Tuần lễ văn hóa, nghệ thuật Festival Huế năm 2022 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” diễn ra với thành phầ tham gia đến từ: Đoàn múa lân Sư rồng Huế; Nghệ nhân lễ hội Azakooh từ huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên - Huế); Đoàn nghệ thuật dân tộc tỉnh Lào Cai; Nghệ nhân múa Thiên hạ thái bình và Hát sắc bùa; Đoàn ca múa dân tộc Đăk Lăk; Nghệ nhân hát Bả Trạo Quảng Điền; Nghệ nhân lễ hội cầu ngư Thai Dương, TP Huế và Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc.

Lịch trình xuất phát của Đoàn nghệ thuật xuất phát theo lộ trình: Trung tâm Văn hóa và Thể Thao thành phố Huế - Nhà sách Phú Xuân (dừng lại để biểu diễn) – đường Trần Hưng Đạo – Cầu Gia Hội (dừng lại để biểu diễn) – đường Phan Đăng Lưu – Công viên Phan Đăng Lưu.

 

Các nghệ sĩ biểu diễn, người dân Huế và du khách cùng hoà quyện, tạo nên không khí sôi động trên đường phố Huế. Chương trình hội tụ nhiều đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp tạo nên sự đa dạng sắc màu văn hóa các vùng miền, lễ hội phô diễn sức sống của các dân tộc, cùng nhau chung tay vì tương lai hòa bình, hợp tác và hữu nghị.

Nhiều người dân đã chờ đợi, đón đoàn lễ hội đường phố đi qua trên các tuyến đường và tranh thủ chụp ảnh, quay video, thậm chí nhún nhảy theo các điệu múa, âm nhạc cho thấy sức hút tinh thần của “bữa tiệc” Festival mang lại


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan