• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sếp lớn VinFast: Mục tiêu năm 2025 giữ ngôi số 1 thị trường, vượt xa đối thủ

Bà Dương Thị Thu Trang cũng đã tiết lộ 2 sản phẩm "át chủ bài" sẽ ra mắt trong năm sau để đấu với các đối thủ tại thị trường Việt Nam.

Sếp lớn VinFast: 'Mục tiêu năm 2025 giữ ngôi số 1 thị trường, vượt xa đối thủ'- Ảnh 1.

Ảnh minh ho·

Mới đây, Bà Dương Thị Thu Trang, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh VinFast toàn cầu đã tiết lộ kế hoạch của VinFast trong năm 2025.

Theo đó, bà Trang cho biết, mục tiêu lớn nhất của VinFast là giữ vững vị thế số 1 của hãng và ngày càng bỏ xa các đối thủ tại chính thị trường nội địa. Trên thị trường quốc tế, hãng xe điện Việt Nam kỳ vọng sẽ trở thành một thương hiệu xe điện phổ biến tại các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, châu Âu, và Đông Nam Á.

Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh VinFast toàn cầu cũng cho biết, VinFast hiện đang đẩy mạnh đầu tư vào mạng lưới phân phối, cơ sở hạ tầng sạc điện và dịch vụ hậu mãi tại các thị trường quốc tế. Đồng thời, VinFast cũng hợp tác với các đối tác hàng đầu để phát triển các công nghệ tiên tiến, hướng tới mục tiêu sản phẩm của doanh nghiệp không chỉ cạnh tranh mà còn trong nhóm dẫn đầu trong phân khúc xe điện toàn cầu.

Năm 2024 được xem là một trong những dấu mốc đặc biệt quan trọng của VinFats khi hãng xe điện Việt Nam đã có những bước phát triển thần tốc về doanh số.

Tại thị trường nội địa, tháng 9/2024, lần đầu tiên VinFast trở thành hãng xe thuần điện đạt doanh số cao nhất với hơn 9.300 xe được bàn giao. Thành tích này đã được lặp lại trong tháng kế tiếp và tính lũy kế 10 tháng đầu năm, VinFast đã bàn giao hơn 51.000 chiếc ô tô điện các loại tới tay người tiêu dùng. Doanh số của VinFast thậm chí còn vượt qua hàng loạt tên tuổi gạo cội như Toyota (49.239) xe hay Hyundai (48.546 xe).

Sếp lớn VinFast: 'Mục tiêu năm 2025 giữ ngôi số 1 thị trường, vượt xa đối thủ'- Ảnh 2.

Nguồn: Car Industry Analysis

Trong khi đó, theo số liệu tổng hợp từ chuyên trang Car Industry Analysis, doanh số toàn cầu của hãng xe điện Việt từ tháng 1 đến tháng 9/2024 đạt 44.260 chiếc. Kết quả trên đã đưa hãng xe Việt vượt qua nhiều tên tuổi lớn trong ngành ô tô như Rivian (37.396 xe), Honda (30.000 xe), Subaru (13.500 xe), Mitsubishi (4.000 xe) hay Mazda (4.000 xe).

Báo cáo từ Car Industry Analysis nhận định rằng, mẫu xe điện mini VinFast VF 3 đã góp phần quan trọng vào thành công này, đặc biệt tại các thị trường trọng điểm như Việt Nam và Philippines. Với dòng sản phẩm hoàn thiện từ mini SUV đến E-SUV, VinFast không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu nội địa mà còn có tiềm năng cạnh tranh tại các thị trường quốc tế.

Thêm "siêu phẩm" giữ vững ngôi vương đầu bảng

Thành công lớn của VinFast VF 3 được xem là tiền đề để VinFats mở rộng thêm dải sản phẩm của hãng. Gần đây nhất, bà Dương Thị Thu Trang - Phó tổng giám đốc kinh doanh VinFast toàn cầu xác nhận hãng xe điện Việt sẽ sớm ra mắt dòng xe Green.

Dòng xe này được thiết kế nhằm phục vụ nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ. Bên cạnh đó, M-Gree hứa hẹn sẽ nhỏ gọn và sở hữu giá thành rẻ hơn so với "xe điện quốc dân" VinFast VF 3.

Sếp lớn VinFast: 'Mục tiêu năm 2025 giữ ngôi số 1 thị trường, vượt xa đối thủ'- Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

Điểm đặc biệt của M-Green là khả năng tối ưu hóa chi phí đầu vào, chi phí vận hành, thiết kế phù hợp với nhu cầu di chuyển của thị trường dịch vụ. Ngoài M-Green, VinFast cũng định vị dòng xe Green là lựa chọn chuyên biệt cho dịch vụ vận tải, bao gồm cả các mẫu xe tương lai như LimoGreen – một mẫu xe MPV điện 7 chỗ phục vụ nhu cầu xe dịch vụ cao cấp.

"Mỗi sản phẩm của VinFast đều có định vị riêng, được tối ưu hóa theo tập khách hàng. M-Green chắc chắn cũng sẽ trở thành mẫu xe quốc dân nhưng là của các bác tài và thị trường dịch vụ vận tải". Phó tổng giám đốc kinh doanh VinFast toàn cầu nhấn mạnh.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết