CEO Huawei: Thương hiệu xe điện ‘siêu cấp’ mới của chúng tôi sẽ vượt xa Maybach, Rolls-Royce
Mẫu xe xa xỉ đầu tiên của thương hiệu này sẽ có giá khoảng 1 triệu tệ (3,55 tỷ đồng).
Liên doanh thứ 4 của Huawei với một hãng xe Trung Quốc khác vẫn chưa có tên chính thức nhưng CEO của ông lớn này đã đưa ra một vài phát biểu cực kỳ tự tin về các sản phẩm tương lai. Yu Chengdong, phụ trách dự án Smart Car Solutions của Huawei cho hay liên doanh giữa họ và JAC đặt mục tiêu vượt qua Maybach và Rolls-Royce nếu tính về độ sang trọng và thoải mái.
“Đúng vậy, tên của liên doanh vẫn chưa được quyết định. Đây có thể là một chiếc xe tầm giá 1 triệu (tệ), rất cao cấp. Tiêu chuẩn của chúng tôi là vượt qua cấp độ của Maybach hay Rolls-Royce Phantom. Nó sẽ xa xỉ hơn, cao cấp hơn và thoải mái hơn ”.
Một chiếc xe Trung Quốc tầm giá 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,55 tỷ đồng), thách thức các tượng đài như Rolls-Royce Phantom hay Mercedes-Maybach S-Class? Nghe có vẻ tham vọng nhưng đó chính xác là mục tiêu mà CEO Huawei đặt ra cho liên doanh mới.
Model đầu tiên của liên doanh này được cho là một chiếc sedan cỡ lớn với hệ truyền động thuần điện. Chiếc EV siêu sang này được kỳ vọng ra mắt vào quý IV/2024, thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của những mẫu xe như BMW i7 hay Mercedes-Benz EQS.
Đây sẽ là liên doanh thứ 4 của Huawei với 1 nhà sản xuất ô tô nội địa. Sản phẩm của nó sẽ xếp trên các liên doanh hiện có của Huawei như Stelato (liên doanh với BAIC) cao cấp, Luxeed (Chery) tầm trung và AITO (Seres) tập trung vào các mẫu SUV. Cả 4 thương hiệu đều nhắm vào khách hàng trẻ, nhấn mạnh các tính năng công nghệ cao, tính thực dụng.
Trong một cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông Trung Quốc QQ, Yu Chengdong tiết lộ ông đang luân phiên lái chiếc sedan Luxeed S7 và SUV Aito M9 cho các chuyến đi hàng ngày. Ông ca ngợi cả 2 chiéc xe đều là sản phẩm xuất sắc, nhấn mạnh công nghệ an toàn “thực sự đi trước toàn bộ ngành công nghiệp”. Ông cũng tự hào về phạm vi hoạt động của các mẫu xe này, dao động trong khoảng 705-855 km, vượt xa sản phẩm từ các đối thủ.
Yu Chengdong cũng được hỏi về các nguyên tắc của ngành di động có thể áp dụng được gì trong ngành ô tô. Ông cho hay đó vẫn phải là trải nghiệm người dùng, sự hài lòng của họ, chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng.