Phát động cuộc thi ‘Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam’ năm 2025
Sáng 9/7, tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch diễn ra buổi phát động cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2025 được tổ chức ở quy mô cấp quốc gia.
Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025 được tổ chức ở quy mô cấp quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đồng tổ chức.
Việc tổ chức cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025 nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030. Đồng thời tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, sản phẩm quảng cáo xuất sắc, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội; mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam; thông qua đó thể hiện được vị thế, tiềm năng của ngành quảng cáo Việt Nam.
Ngoài ra, cuộc thi góp phần lan tỏa giá trị từ những ý tưởng độc đáo, sản phẩm quảng cáo đến với công chúng, doanh nghiệp thuộc nhiều ngành, nghề khác nhau; khẳng định đóng góp quan trọng của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa. Qua đó, góp phần thúc đẩy hoạt động quảng cáo phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm quảng cáo chất lượng cao trên tất cả các phương tiện quảng cáo.Thông tin từ Ban tổ chức, các đối tượng tham gia cuộc thi gồm tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh, hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo... Theo quy định, các sản phẩm quảng cáo phải đáp ứng tiêu chí: Phục vụ nhu cầu quảng cáo của các tổ chức, cá nhân đang hoạt động tại Việt Nam; quảng bá thương hiệu của tổ chức, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trong mọi lĩnh vực.
Đặc biệt, sản phẩm dự thi phải được đăng tải, thể hiện trên các phương tiện quảng cáo ở Việt Nam theo đúng quy định, không liên quan đến tranh chấp bản quyền, quyền sở hữu. Mỗi tổ chức, cá nhân được gửi một hoặc nhiều sản phẩm tham gia.
Trước tình trạng quảng cáo thổi phồng công dụng, chất lượng sản phẩm gây bức xúc dư luận thời gian qua, chia sẻ tại buổi họp báo, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) nhấn mạnh, đây là vấn đề được Ban tổ chức cuộc thi quan tâm. Theo đó, các sản phẩm tham dự luôn có sự kiểm soát chặt chẽ về nội dung, chất lượng.
Theo đó, Hội đồng Ban giám khảo, Ban Tư vấn cuộc thi gồm đại diện các cơ quan quản lý, các chuyên gia trong và ngoài nước có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo. "Điều này cho thấy, cuộc thi không chỉ dưới hạn về mặt sáng tạo mà có sự kiểm soát chặt chẽ về mặt nội dung, chất lượng của mỗi sản phẩm tham gia" - bà Hương cho hay.
Về giải thưởng, cuộc thi sẽ có giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất. Cùng với đó là giải nhất, nhì, ba cho các loại hình quảng cáo, gồm: Quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội.
Các sản phẩm tham dự cuộc thi gửi online hoặc trực tiếp qua bưu điện tới: Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), số 86A, Lê Văn Hưu, phường Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Lễ tổng kết và trao giải thưởng dự kiến được diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 12/2025.