• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập đoàn Việt Nam đề nghị "lên đời" 30km quốc lộ trọng điểm ở miền Bắc thành cao tốc

Tập đoàn này cam kết tự bố trí đầy đủ kinh phí để triển khai việc lập hồ sơ nâng cấp tuyến đường thành cao tốc.

Đề nghị đầu tư nâng cấp, mở rộng đoạn Nội Bài - Bắc Ninh của Quốc lộ 18

Tập đoàn Đèo Cả gần đây đã đề xuất Bộ Xây dựng nghiên cứu và triển khai dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 18 đoạn Nội Bài - Bắc Ninh thành cao tốc, theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Theo đề xuất, Tập đoàn Đèo Cả mong muốn Bộ Xây dựng xem xét và cho phép thực hiện lập hồ sơ đầu tư cho dự án mở rộng tuyến cao tốc Nội Bài - Bắc Ninh theo hình thức PPP. Tập đoàn này cam kết sẽ tự đảm bảo nguồn vốn đầy đủ để thực hiện việc lập hồ sơ, trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt đúng quy trình, theo quy định của pháp luật.

Tập đoàn Việt Nam đề nghị

Quốc lộ 18. Ảnh: Tedisouth

Đặc biệt, Tập đoàn Đèo Cả sẵn sàng chịu toàn bộ chi phí và rủi ro nếu hồ sơ dự án không được phê duyệt. Công ty cũng sẵn lòng tiếp nhận kết quả nghiên cứu của các cơ quan nhà nước liên quan đến dự án, nếu có, và cam kết hoàn thiện hồ sơ trong vòng 3 tháng sau khi nhận được sự đồng ý từ Bộ Xây dựng.

Khi hồ sơ được thông qua, Tập đoàn Đèo Cả sẽ tham gia vào quá trình đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án, tuân thủ các quy định pháp lý hiện hành về đầu tư theo hình thức PPP.

Trước đó, đoạn Nội Bài - Bắc Ninh dài khoảng 30km đã được mở rộng lên 4 làn xe từ năm 2004, đóng góp đáng kể vào việc nâng cao hiệu quả giao thông trong khu vực.

Quốc lộ 18 là tuyến đường trọng điểm của miền Bắc

Quốc lộ 18 là tuyến đường huyết mạch nối các tỉnh thành quan trọng ở miền Bắc như Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương và Quảng Ninh. Nó giúp rút ngắn khoảng cách giữa các khu vực này, tạo thuận lợi cho việc di chuyển, giao thương và kết nối các trung tâm kinh tế lớn.

Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ giai đoạn 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050 đã được Chính phủ phê duyệt, dự án đầu tư tuyến cao tốc CT09 đoạn Nội Bài - Bắc Ninh - Hạ Long sẽ được triển khai trước năm 2030 với quy mô lên tới 6 làn xe. Tuyến cao tốc này sẽ được chia thành ba đoạn: Nội Bài - Bắc Ninh dài khoảng 30km, Bắc Ninh - Hải Dương dài 22km, và Hải Dương - Hạ Long kéo dài 94km.

Quốc lộ 18 không chỉ kết nối các tỉnh mà còn liên kết với các tuyến cao tốc trọng điểm phía Bắc như Nội Bài - Lào Cai, Hà Nội - Thái Nguyên, Hà Nội - Bắc Ninh - Bắc Giang, cũng như các quốc lộ khác như Quốc lộ 1 và Quốc lộ 3. Điều này giúp nâng cao tính liên kết giao thông, tạo ra mạng lưới vận chuyển hiệu quả.

Bên cạnh đó, tuyến đường này còn liên kết với cá

Tập đoàn Việt Nam đề nghị

Hầm chui trăm tỷ tại nút giao Quốc lộ 18 với cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Ảnh: Hoàng Hải

Bên cạnh đó, tuyến đường này còn liên kết với các trục giao thông lớn trong khu vực Thủ đô như đường Võ Văn Kiệt và đường Võ Nguyên Giáp, tạo thành một mạng lưới hạ tầng giao thông đồng bộ, giúp thúc đẩy sự phát triển kinh tế và cải thiện khả năng lưu thông giữa các khu vực.

Việc nâng cấp, mở rộng tuyến đường sẽ giúp tăng cường giao thương, thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp, đặc biệt là khu vực Bắc Ninh và Quảng Ninh, hai tỉnh có tốc độ phát triển công nghiệp nhanh chóng.

Như vậy, Quốc lộ 18 không chỉ có vai trò then chốt trong việc kết nối giao thông mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch và tăng cường liên kết giữa các khu vực trong miền Bắc.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết