Đơn vị đảm nhận nghiên cứu dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam đặt mục tiêu giảm lãi năm 2025
Năm 2025, Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông Vận tải - CTCP (TEDI, UPCoM: TED) lên kế hoạch tổng doanh thu 1,260 tỷ đồng và lãi ròng gần 58 tỷ đồng, giảm lần lượt 2% và 8% so với ước thực hiện 2024.
Đó là nội dung tờ trình kế hoạch kinh doanh năm 2025 sẽ được HĐQT TEDI trình ĐHĐCĐ thông qua tại cuộc họp thường niên 2025.
Căn cứ số liệu 9 tháng, TEDI ước tổng doanh cả năm 2024 là 1,280 tỷ đồng và lãi ròng gần 63 tỷ đồng, giảm lần lượt 16% và 12% so với năm 2023. Dù vậy, Công ty đã vượt 5% chỉ tiêu doanh thu và 23% mục tiêu lợi nhuận năm.
Năm 2025, Công ty lên kế hoạch tổng doanh thu 1,260 tỷ đồng và lãi ròng gần 58 tỷ đồng, lần lượt giảm 2% và 8% so với ước thực hiện 2024.
Tư vấn Thiết kế Giao thông Vận tải (TEDI) là đơn vị tư vấn đầu ngành, tham gia công tác thiết kế của nhiều công trình giao thông trọng điểm, trong đó có dự án cao tốc Bắc - Nam.
Công ty cũng là đơn vị đảm nhận nghiên cứu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vừa được Quốc hội thông qua ngày 30/11. Tuyến đường có vốn đầu tư ước tính 67 tỷ USD, dài hơn 1,500km, đi qua 20 tỉnh thành, điểm đầu tại ga Ngọc Hồi (Hà Nội), kết thúc ở ga Thủ Thiêm (TPHCM).
TEDI đang sở hữu 10 công ty con và 2 đơn vị trực thuộc, hoạt động chính là tư vấn xây dựng. Vốn điều lệ hiện ở mức 125 tỷ đồng, có 3 cổ đông lớn gồm Oriental Consultants Global Co., - Nhật Bản (34.99%), quỹ đầu tư hạ tầng Red One (30.11%) và ông Phạm Hữu Sơn - Chủ tịch HĐQT (8.499%).
Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu TEDI vừa chạm đỉnh lịch sử 65,000 đồng/cp vào đầu tháng 8, nhưng điều chỉnh ngay sau đó. Phiên sáng 16/12, mã này đứng ở mốc tham chiếu 51,000 đồng/cp, giảm 21.5% từ đỉnh nói trên, song tăng 36.5% qua 1 năm.