• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024

Từ ngày 26 đến 29/1, UBND huyện Hòa Vang tổ chức lễ hội “Tết Việt Giáp Thìn 2024”, với nhiều không gian đặc sắc và gian hàng sản phẩm đặc trưng địa phương.

Nghệ thuật cồng chiêng và múa tung tung za zá của đồng bào dân tộc Cơ Tu huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng (Ảnh hoavang.gov)
Nghệ thuật cồng chiêng và múa tung tung za zá của đồng bào dân tộc Cơ Tu huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng (Ảnh hoavang.gov)

Theo đó, lễ hội “Tết Việt Giáp Thìn 2024” diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 26 - 29/1. Lễ khai mạc diễn ra lúc 18 giờ ngày 26/1 và bế mạc lúc 16 giờ ngày 29/1.

Sự kiện diễn ra tại 3 khu vực chính, gồm: Địa điểm trung tâm là trung tâm hành chính huyện Hòa Vang; tuyến đường Quảng Xương (từ Trung tâm hành chính đến chợ Túy Loan); phố đêm Túy Loan.

Lễ hội diễn ra với nhiều không gian đặc sắc gồm: Không gian Tết Việt và gian hàng sản phẩm đặc trưng địa phương; không gian trưng bày, mua bán sản phẩm hàng thương mại; không gian trò chơi dân gian; không gian hô hát bài chòi; không gian thư pháp nghệ thuật.

Bên cạnh đó, lễ hội còn có điểm check-in chụp ảnh và tự chụp trong không gian Tết Việt; không gian ẩm thực truyền thống quê hương; không gian phố đêm Túy Loan; không gian hội hoa Xuân.

Đồng thời, người dân và du khách khi tham gia lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 có cơ hội lưu giữ và quảng bá những khoảnh khắc đẹp qua cuộc thi ảnh “Xuân trên quê hương”, tham gia vào không gian phiên chợ Tết xưa, các trò chơi dân gian như hô hát bài chòi, hát lô tô, ném lon, ném vòng vào cổ chai…

Theo UBND huyện Hòa Vang, Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 là sự kiện văn hóa quy mô của huyện Hòa Vang nhằm quảng bá hình ảnh quê hương Hòa Vang, tái hiện lại không gian văn hóa truyền thống của dân tộc; thu hút du khách, Nhân dân tham quan, mua sắm, trải nghiệm các hoạt động vui Xuân, đón Tết trong dịp Tết cổ truyền; hiểu thêm về ý nghĩa của ngày Tết và các nghi thức trong ngày Tết.

Ngoài ra, người dân và du khách còn có thể đón xem chương trình trình diễn trang phục ngày Tết và diễu hành xe đạp hoa, trưng bày mâm cỗ ngày Tết, các môn thi đấu dân gian, biểu diễn làng nghề ẩm thực truyền thống, biểu diễn điệu múa Tung tung da dá, biểu diễn viết thư pháp và hội thi viết câu đối của thầy đồ.

Cùng với việc tham quan, mua sắm, du khách còn được thưởng thức những món ăn đậm đà mang hương vị ngày Tết, đón xem các hội thi nấu bánh “Bánh chưng xanh - Tết nghĩa tình”, “Nhảy Tiktok cover”, “Tìm kiếm tài năng nghệ thuật” và chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra hằng đêm…


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan