778 tỉ đồng xây dựng 2 nút giao cao tốc qua Phú Thọ
Phú Thọ - Dự án xây dựng nút giao IC2 và IC5 tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai qua khu vực tỉnh Vĩnh Phúc (cũ) đã bắt đầu lựa chọn nhà thầu thi công.

Dự án Xây dựng các nút giao IC2 và IC5 tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai qua địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc (nay là tỉnh Phú Thọ) được phê duyệt theo Quyết định số 1213/QĐ-UBND ngày 13.6 2025 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũ.
Dự án này thuộc Nhóm B, có tổng mức đầu tư hơn 778 tỉ đồng do Ban Quản lý dự án Khu vực Vĩnh Phúc làm Chủ đầu tư, thời gian thực hiện dự án là 4 năm.
Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Lao Động, Ban Quản lý dự án Khu vực Vĩnh Phúc mới đây đã ban hành thông báo mời thầu gói thầu "Xây lắp + thiết bị" của dự án.
Gói thầu nêu trên được đấu thầu rộng rãi qua mạng, có giá hơn 663,6 tỉ đồng từ nguồn vốn đầu tư công cấp tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 và giai đoạn 2026 - 2030.
Cùng với gói thầu xây lắp chính, vẫn còn 3 gói thầu xây lắp khác với công việc là: Chuyển cống điều tiết kênh Bến Tre (hơn 14,3 tỉ đồng), di chuyển đường nước (gần 12 tỉ đồng), xây lắp + thiết bị di chuyển điện (hơn 2,6 tỉ đồng).
Còn lại, trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Xây dựng các nút giao IC2 và IC5 tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai qua địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc (cũ) - đã được công bố còn có hơn 20 gói thầu khác là các gói tư vấn, giám sát, thẩm định, bảo hiểm...
Trở lại với gói thầu xây lắp chính, theo hồ sơ mà phóng viên khai thác được, gói thầu trăm tỉ đồng này sẽ thi công công trình giao thông cấp I, thời hạn theo thiết kế của công trình chính là 20 năm đối với đường và 100 năm đối với cầu.
Với nút giao IC2 Km8+340 kết nối khu vực thành phố Phúc Yên cũ với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, gói thầu sẽ xây dựng nút giao khác mức liên thông với cao tốc dạng loa kèn, trong đó nhánh chính vượt qua đường cao tốc hiện hữu bằng cầu vượt, quy mô đường nhánh 1 làn 1 chiều 8m, 2 làn 2 chiều 14,5m đáp ứng lưu lượng giao thông dự báo tương lai.
Với nút giao IC5 Km31+340 kết nối Quốc lộ 2 khu vực huyện Tam Dương cũ với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, gói thầu sẽ xây dựng nút giao khác mức liên thông với cao tốc dạng loa kèn, trong đó nhánh chính chui dưới đường cao tốc hiện hữu bằng hầm chui, quy mô đường nhánh 1 làn 1 chiều 8m, 2 làn 2 chiều 14,5m đáp ứng lưu lượng giao thông dự báo tương lai.
Dự án được đầu tư với mục tiêu tăng tính kết nối giữa hệ thống giao thông tại khu vực Vĩnh Phúc cũ với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của khu vực thành phố Phúc Yên, huyện Tam Dương cũ nói riêng và khu vực tỉnh Vĩnh Phúc cũ nói chung.



