• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các địa phương triển khai rộng rãi, hiệu quả chương trình Tết Nhân ái 2023

Nhằm góp phần chăm lo các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách trên địa bàn dịp Xuân Quý Mão 2023, các cấp hội Chữ thập đỏ trên địa bàn thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình Tết Nhân ái với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Thực hiện Công văn số 631-CV/TU ngày 26/12/2022 của Thành ủy Hà Nội, Công văn số 1810-CV/QU ngày 26/12/2022 của Quận ủy Cầu Giấy về phối hợp triển khai phong trào "Tết Nhân Ái - Ngày Xuân Quý Mão 2023", ngày 15/1, Đảng ủy - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy đã tổ chức Tết nhân ái, tặng quà tri ân các gia đình chính sách, người có công.

Các địa phương triển khai rộng rãi, hiệu quả chương trình Tết Nhân ái 2023
Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Nguyễn Việt Trung trao tặng quà Tết các hộ gia đình chính sách

Theo ông Nguyễn Việt Trung, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng, trong nhiều năm qua, Đảng ủy, HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Dịch Vọng luôn làm tốt công tác chăm sóc thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng. Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, phường Dịch Vọng đã tổ chức thăm hỏi động viên, tặng quà của Chủ tịch nước, thành phố, quận, phường đến 256 các hộ gia đình chính sách, người có công trên địa bàn với kinh phí 561,3 triệu đồng.

Tương tự, Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân cũng vừa tổ chức Chương trình “Chợ Tết Nhân ái” xuân Quý Mão năm 2023, trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thanh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân cho biết, kế thừa và phát huy kết quả đạt được của phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” trong suốt 23 năm qua, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai phong trào “Tết Nhân ái”.

Nét mới của phong trào “Tết Nhân ái” là sự đa dạng trong cách tổ chức các hoạt động, qua đó kết nối cộng đồng cùng tổ chức không gian văn hóa tết vui tươi, ấm áp với sự tham gia chủ động của người hưởng lợi là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương với phương châm “Không có người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nào không được nhận quà Tết”.

Tại “Chợ Tết Nhân ái” xuân Quý Mão, Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân đã phối hợp với các đơn vị, nhà hảo tâm tặng quà cho 300 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất gồm 300.000 đồng tiền mặt và quà, với tổng trị giá trên 150 triệu đồng.

Các gia đình khó khăn đã được nhận quà Tết là các mặt hàng thiết yếu như gạo, miến, dầu ăn, nước mắm, mì chính, gia vị, bánh. Ngoài ra, tại chương trình đã trao tặng 8 thẻ bảo hiểm y tế cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Những phần quà ý nghĩa và thiết thực từ chương trình đã góp phần tạo nên không gian văn hóa Tết vui tươi, thể hiện sự sẻ chia đầm ấm, động viên các gia đình còn khó khăn trên địa bàn quận Thanh Xuân thêm niềm tin, nghị lực để phấn đấu, vượt lên khó khăn, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Các địa phương triển khai rộng rãi, hiệu quả chương trình Tết Nhân ái 2023
Các phiên chợ Tết Nhân ái năm 2023 có nhiều nét mới

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, thời gian cao điểm các cấp hội Chữ thập đỏ tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 diễn ra từ ngày 6 đến 15/1/2023.

Năm nay, các cấp Hội Chữ thập đỏ phấn đấu chăm lo, hỗ trợ ít nhất 1 triệu người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong dịp tết với tổng trị giá 600 tỷ đồng. Trên cơ sở đó, các cấp hội tăng cường vận động, huy động nguồn lực xã hội hóa để đưa không khí tết đến sớm với người nghèo bằng nhiều hình thức linh hoạt.

Ngoài nguồn huy động của các địa phương, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã hỗ trợ hơn 16 tỷ đồng để 48 tỉnh, thành phố tổ chức chương trình “Tết Nhân ái” cho người nghèo; đồng thời hỗ trợ gần 78.000 sản phẩm sữa cho 54 tỉnh, thành phố với trị giá hơn 16 tỷ đồng; hỗ trợ các sản phẩm hàng gia dụng cho 5 tỉnh với trị giá gần 1 tỷ đồng. Tổng trị giá nguồn lực hỗ trợ thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho các tỉnh, thành phố đến nay là hơn 33 tỷ đồng.

Chương trình “Tết Nhân ái” được kế thừa từ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 1999, nhằm huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón tết trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan