A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Hà Nội: Đẩy mạnh quảng bá, kết nối thương mại, du lịch

Trong những năm qua, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các chương trình hội chợ quảng bá nông sản, sản phẩm.

Trong những năm qua, đặc biệt là giai đoạn phục hồi kinh tế hậu Covid-19, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) đã liên tiếp tổ chức các chương trình hội chợ, tuần hàng quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP trên địa bàn Thủ đô và các tỉnh, thành phố.

Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm

Vừa qua, tại phố đi bộ Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội) đã diễn ra sự kiện Tuần hàng quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022, thu hút 140 gian hàng, gồm 30 gian hàng của thành phố Hà Nội và 110 gian hàng gồm các sản phẩm như: Nông sản, thực phẩm; sản phẩm OCOP; đặc sản vùng miền; sản phẩm làng nghề của 90 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh, thành phố trong nước như: Hà Giang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Nam, Gia Lai, Đăk Nông, Lâm Đồng, Phú Yên, Cần Thơ, Vĩnh Long, Cao Bằng, TP. Hồ Chí Minh… Trong đó, tiêu biểu có 20 gian hàng của tỉnh Hưng Yên, 15 gian hàng của tỉnh Nghệ An.

Thành phố Hà Nội: Đẩy mạnh quảng bá, kết nối thương mại, du lịch

Các đại biểu tham quan gian hàng tại tuần hàng quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội tháng 7/2022

Hàng hóa được quảng bá tại sự kiện này đa dạng với đủ các loại nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, đặc sản vùng miền như: Sản phẩm từ lá ổi, miến dong, bánh đa, trà thảo dược, các sản phẩm từ sữa của Hà Nội; long nhãn, tương bần của Hưng Yên; đặc sản Nghệ An; hải sản chế biến của Quảng Ninh, chè Thái Nguyên, hoa quả sấy khô, cà phê Lâm Đồng; thịt bò một nắng hai sương Phú Yên, mật ong hoa nhãn, gạo đặc sản...

Đặc biệt, các sản phẩm tham gia đã được các cơ quan xúc tiến, chi cục quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản các tỉnh, thành phố lựa chọn, có đầy đủ chứng nhận chất lượng sản phẩm, chứng nhận OCOP theo quy định.

Đây là hoạt động thường niên của HPA trong việc quảng bá, thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước; hỗ trợ giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP của Hà Nội, các tỉnh, thành phố vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, siêu thị, cửa hàng... trên địa bàn thành phố, đồng thời đẩy mạnh quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng. Hơn thế nữa, qua đây, các hoạt động kết nối, xúc tiến du lịch giữa Hà Nội với các địa phương trong cả nước cũng được đẩy mạnh.

Thành phố Hà Nội: Đẩy mạnh quảng bá, kết nối thương mại, du lịch

Đặc sản nhãn lồng của tỉnh Hưng Yên tham gia gian hàng tại sự kiện

Kết nối du lịch

Không chỉ gói gọn trên địa bàn Hà Nội, trong những năm qua, HPA đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố gắn với phát triển du lịch. Cụ thể từ ngày 9-12/6 HPA đã phối hợp Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội”. Sự kiện đã đem đến cho người dân Nghệ An những sản phẩm đặc trưng của Hà Nội, từ ẩm thực như: Bánh cốm Hàng Than, bánh tôm Hồ Tây, bún ốc Tây Hồ, cốm Làng Vòng, bánh cuốn Thanh Trì, phở cuốn Ngũ Xã, sữa chua Ba Vì, chè 4 mùa, nước sấu Hà Nội, đến các sản phẩm làng nghề nổi tiếng trong và ngoài nước như: Lụa tơ tằm Vạn Phúc, tranh thêu Quất Động, gốm sứ Bát Tràng, mây tre Làng Chuông, sơn mài Hạ Thái, mỹ nghệ sừng Thụy Ứng…

“Đây là sự kiện kết nối giữa 2 địa phương; không chỉ nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh của Hà Nội, Nghệ An mà còn các tỉnh, thành phố khác; đồng thời tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp các địa phương kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh” - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh đánh giá.

Tiếp nối thành công, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tiếp tục phối hợp với Đà Nẵng tổ chức “Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2022”. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 3 - 8/8/2022 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng, hứa hẹn là điểm đến thu hút lượng lớn du khách nội địa và nước ngoài. Sự kiện được kỳ vọng là nơi quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường, chính sách đầu tư của thành phố Hà Nội tới nhân dân Đà Nẵng, đồng thời mở rộng thêm công tác xúc tiến du lịch giữa Hà Nội – Đà Nẵng và ngược lại.

Ông Nguyễn Ánh Dương - Giám đốc HPA - cho biết, việc tổ chức các chương trình quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP trên địa bàn Thủ đô Hà Nội cũng như tại các địa phương trong thời gian gần đây là một trong những hoạt động thường niên của HPA. Qua đó, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp…; đồng thời kết nối doanh nghiệp các tỉnh, thành phố với các kênh phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây cũng là một trong những kênh hiệu quả góp phần quảng bá, xúc tiến các hoạt động đầu tư, du lịch Hà Nội với các địa phương.

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tiếp tục phối hợp với Đà nẵng tổ chức “Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2022”. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 3 - 8/8/2022 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng, hứa hẹn là điểm đến thu hút lượng lớn du khách nội địa và nước ngoài.
 

Tác giả: Duyên Nguyễn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
  • :
  • :