A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Doanh nghiệp du lịch phía Nam… “Bắc tiến”

Từ đầu tháng 12/2020, nhiều doanh nghiệp du lịch lớn ở TP. Hồ Chí Minh như Saigontourist, Vietravel, Du lịch Việt, Lửa Việt… đẩy mạnh khai thác tour du lịch mùa Xuân Tây Bắc.

Bà Đỗ Thụy Bích Vân - Chuyên viên Phòng Kinh doanh & Tiếp thị Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) cho biết, trước bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang trải qua một năm đầy khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng Saigontourist Group vẫn đảm bảo các chương trình hoạt động như bình thường. Bên cạnh việc giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ ẩm thực, lưu trú, nghỉ dưỡng chất lượng tốt với giá ưu đãi và các tour tuyến hoàn toàn mới, doanh nghiệp còn gặp gỡ khách hàng, đối tác tại Hà Nội và các tỉnh khu vực miền Bắc nhằm tăng cường quảng bá, tiếp thị đến thị trường rộng lớn này, sẵn sàng tái khởi động các hoạt động du lịch cuối năm 2020 và thời gian tới.

doanh nghiep du lich phia nam bac tien
Kết nối để phát huy tiềm năng du lịch của các tỉnh phía Bắc

Và không riêng Saigontourist, nhiều doanh nghiệp du lịch của TP. Hồ Chí Minh sau ba năm phát triển mạnh tại khu vực 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và 5 tỉnh vùng Đông Nam bộ, nay bắt đầu cuộc hành trình mới, tập trung “Bắc tiến”.

Theo bà Đỗ Thị Bích Vân, điểm đến du lịch của hai miền Nam - Bắc có sự khác biệt khá lớn, chính vì vậy mà sức hấp dẫn đối với du khách nội không thể phủ nhận. Cụ thể, các tỉnh Đông Nam bộ là hình ảnh những vùng đất trồng bạt ngàn cây công nghiệp (chè, cà phê, hồ tiêu, cao su) trên các dãy đồi núi thấp, đất đỏ bazan. Các tỉnh Tây Nam bộ là vùng đồng bằng thẳng cánh cò bay, vườn trái cây rợp mát, trên hệ thống sông ngòi chằng chịt. Thậm chí ngay một số địa danh du lịch biển (Bến Tre, TP. Hồ Chí Minh, Kiên Giang) cũng có vườn cây ăn trái và sông ngòi. Tuy nhiên, trong 5 năm trở lại đây, doanh nghiệp du lịch đã gần như khai thác triệt để những ưu điểm này tại các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam bộ, khiến nơi đây trở thành điểm đến quen thuộc, không còn yếu tố đặc sắc, mới lạ nữa. Ngược lại, các tỉnh miền núi phía Bắc (Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái và Phú Thọ) vẫn còn tiềm năng lớn để doanh nghiệp du lịch khai thác, mở rộng tour tuyến. Đặc biệt là sau khi TP. Hồ Chí Minh hợp tác liên kết và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, để phát triển du lịch.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh nhận định, Tây Bắc nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, nền văn hóa đặc sắc và lịch sử hào hùng trong thời kỳ kháng chiến. Thiên nhiên tại các tỉnh khu vực Đông, Tây Bắc đẹp nên thơ, hữu tình. Các mùa trong năm đều mang dấu ấn riêng biệt cộng với địa hình núi non trùng điệp, ngay cả đường đi, lối lại ngoằn ngoèo cũng là một nét độc đáo riêng có của vùng này. Hơn hết, người dân địa phương tại các tỉnh Tây Bắc với nhiều dân tộc khác nhau, có cuộc sống lao động khác biệt, văn hóa, ẩm thực riêng phong phú là những điểm hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Sau một thời gian ngành du lịch và doanh nghiệp lữ hành của TP. Hồ Chí Minh khảo sát (để liên kết hợp tác với địa phương khai thác du lịch) thì nhận thấy, du lịch tại đây còn non trẻ, phát triển tự phát, cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch chưa hoàn thiện, số lượng doanh nghiệp hoạt động du lịch ít, nên không khai thác hết tiềm năng sẵn có của địa phương, sản phẩm du lịch còn nghèo nàn, nguồn nhân lực chuyên môn thấp. Thậm chí, việc đầu tư phát triển du lịch cũng ít được chú trọng. Nếu được khai thác tốt, tổ chức đầu tư bài bản, các địa phương Đông, Tây Bắc thật sự là “mỏ vàng” của du lịch nội địa.

Chính từ đây, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh hợp tác, khai thác tiềm năng du lịch tại Đông, Tây Bắc. Từ đầu tháng 12/2020, nhiều doanh nghiệp du lịch lớn ở TP. Hồ Chí Minh như Saigontourist, Vietravel, Du lịch Việt, Lửa Việt… đẩy mạnh khai thác tour du lịch mùa Xuân Tây Bắc. Các tour du lịch TP. Hồ Chí Minh đi các tỉnh Tây Bắc của doanh nghiệp lữ hành tại TP. Hồ Chí Minh hiện nay còn nằm trong đợt 4 của chương trình kích cầu du lịch nội địa thành phố đến cuối năm 2020. Có gần 100 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú du lịch, cung ứng dịch vụ thực hiện giảm giá từ 10% - 50%. Giá các tour đến Đông Tây Bắc (tour thông thường từ 5 - 6 ngày) giá từ 8,9 triệu đồng - 10,2 triệu đồng/khách/tour, với dịch vụ khách sạn từ 4 sao, hàng không kết hợp đường bộ, miễn phí bảo hiểm cho du khách.

Thanh Trà

Nguồn:

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
  • :
  • :