• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bia Saigon - “Một phần tất yếu” của văn hóa ẩm thực Việt Nam

Kế thừa di sản gần 148 năm lịch sử, Bia Saigon - thương hiệu dẫn đầu của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã không ngừng khẳng định mục tiêu nâng tầm vị thế thương hiệu Việt và đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Gắn bó cùng tinh hoa ẩm thực Việt

Là gương mặt quen thuộc luôn gắn bó cùng tinh hoa ẩm thực Việt, mới đây, Bia Saigon đồng hành cùng Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam 2023 diễn ra từ 28 - 30/4 ở Quảng Trị với danh vị “Bia của văn hoá ẩm thực Việt Nam”, góp phần nâng cao trải nghiệm ẩm thực của người tham gia với những dòng sản phẩm thân thuộc đã được công nhận chất lượng bởi vô số giải thưởng quốc tế.

Chinh phục bao thế hệ người tiêu dùng Việt với phong vị bia Việt đặc trưng trong hàng chục năm qua, Bia Saigon không đơn thuần là một vị bia, mà còn là một trải nghiệm văn hoá, ẩm thực độc đáo. Từ rất lâu Bia Saigon cũng đã xuất hiện để làm “chất xúc tác” tinh thần góp thêm niềm vui cho những mâm cỗ dịp hội họp. Bia cũng là nguyên liệu không thể thiếu để món ăn được đậm đà và dậy vị hơn với các món đặc trưng: Hải sản hấp bia, gân bò nấu bia, gà om bia…

Bia Saigon - “Bia của văn hoá ẩm thực Việt Nam”

Bia Saigon - “Bia của văn hoá ẩm thực Việt Nam”

Không chỉ thân thương với người Việt, thương hiệu bia lâu đời này còn được nhiều du khách, thực khách nước ngoài yêu thích, sẵn sàng trải nghiệm nhờ những nỗ lực không ngừng để mở rộng danh mục sản phẩm nhằm nâng tầm và đáp ứng xu hướng thưởng thức bia của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

“Tôi đã có một trải nghiệm ẩm thực thật khó quên tại lễ hội này, khi vừa nếm thử rất nhiều món ngon từ các vùng miền khác nhau của Việt Nam, vừa nhâm nhi một lon bia mát lạnh và rất độc đáo. Họ có khá nhiều lựa chọn cho bạn như Bia Saigon Chill, Bia Saigon Special,... Bia Saigon v cà phê là một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ với tôi”, anh Kelvin - một du khách người Anh tham gia lễ hội chia sẻ.

Bia Saigon Special trong dáng vẻ mới, hấp dẫn thực khách
Bia Saigon Special trong dáng vẻ mới, hấp dẫn thực khách

Ngay từ đầu năm 2022, SABECO đã cho trình làng phiên bản cải tiến của dòng sản phẩm huyền thoại Bia Saigon Special với nhiều điểm đột phá trong cả hương vị lẫn bao bì để đáp ứng nhu cầu của người dùng trẻ hiện đại. Tinh thần phát triển không ngừng và bứt phá giới hạn của Bia Saigon tiếp tục tạo ấn tượng với sự ra đời của Bia Saigon vị cà phê với sự kết hợp của hai loại đồ uống được yêu thích nhất tại Việt Nam - bia và cà phê, hai niềm tự hào hội tụ, sánh quyện trong một vị bia độc đáo, mang đến trải nghiệm có một không hai cho người Việt.

Những nỗ lực làm mới và sáng tạo của Bia Saigon đã được công nhận và bình chọn là Thương hiệu quốc gia, cùng các giải thưởng từ các tổ chức uy tín quốc tế như huy chương Vàng, Bạc tại giải thưởng Monde Selection 2021, huy chương Vàng cho Bia Saigon Chill ở hạng mục Bia Lager Quốc tế, còn Saigon Lager được vinh danh về chất lượng với giải “Hội đồng đánh giá” tại Giải vô địch bia Châu Á (Asia Beer Championship) 2022.

Nỗ lực thúc đẩy và quảng bá văn hóa, ẩm thực nước nhà

Tôn vinh nét đẹp văn hóa và phát triển du lịch nước nhà là một trong những trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững 4C (Đất nước, Văn hóa, Bảo Tồn, Tiêu thụ) của SABECO, nhằm duy trì hình ảnh “Niềm tự hào của Việt Nam” và nâng tầm vị thế thương hiệu Việt, mang đến những gì tốt đẹp nhất cho đất nước. Thông qua di sản lịch sử 148 năm hình thành và là một phần không thể thiếu trong ẩm thực Việt Nam, SABECO và Bia Saigon không ngừng củng cố và phát huy giá trị cốt lõi của doanh nghiệp thông qua những sáng kiến trọng điểm và các chương trình truyền thông quy mô lớn.

Người tham gia lễ hội hòa mình vào các hoạt động ẩm thực, giải trí của Lễ hội văn hóa ẩm thực tại Quảng Trị 2023
Người tham gia lễ hội hòa mình vào các hoạt động ẩm thực, giải trí của Lễ hội văn hóa ẩm thực tại Quảng Trị 2023

Tại lễ khai mạc Lễ hội văn hóa ẩm thực tại Quảng Trị tối ngày 28/4/2023, ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ: “Chúng tôi tự hào là đối tác đồng hành cùng sự kiện. Là thương hiệu bia nội địa hàng đầu của Việt Nam qua rất nhiều thập kỷ, thương hiệu Bia Saigon đã gắn bó gần gũi với ẩm thực và văn hóa Việt Nam. Sự kiện này đã cho chúng tôi cơ hội được giới thiệu với khách du lịch trong và ngoài nước các đặc sản phong phú của vùng miền kết hợp với các sản phẩm bia của chúng tôi”.

Bên cạnh đó, Bia Saigon còn chung tay với nhiều sự kiện lan toả nét đặc trưng văn hoá và quảng bá du lịch nước nhà như liên tiếp 2 năm góp mặt tại Lễ hội bánh dân gian lần thứ X tại Cần Thơ vào ngày 28/4 - 2/5/2023. Trước đó, Bia Saigon còn là nhà tổ chức của chuỗi chương trình văn hóa, ẩm thực “Đêm Sài Gòn” giúp tái hiện lại nét đặc trưng của ẩm thực đường phố tại 34 tỉnh thành chương trình đi qua, cũng như đồng hành cùng Lễ hội Văn hóa Du lịch Việt Nam 2022 tại Hàn Quốc nhằm lan toả tinh hoa văn hoá Việt Nam đến với du khách quốc tế, thúc đẩy sự phục hồi chung của toàn ngành du lịch.

 

“Đêm Sài Gòn” là hoạt động do Bia Saigon phối hợp Đoàn TNCS TP.HCM đồng tổ chức trên địa bàn cả nước

“Đêm Sài Gòn” là hoạt động do Bia Saigon phối hợp Đoàn TNCS HCM đồng tổ chức trên địa bàn cả nước

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan