• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

15 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2023)

15 quốc gia, vùng lãnh thổ sẽ tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 diễn ra từ 13-16/4 với chủ đề “Du lịch văn hoá”.

Sáng nay (28/3), Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức buổi họp báo công bố Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023.

15 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2023)

Ông Vũ Thế Bình – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho hay, VITM Hà Nội 2023 có chủ đề “Du lịch văn hoá” là nhằm tập trung hướng du doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị độc đáo của văn hoá truyền thống và các di sản văn hoá Việt Nam; qua đó sắp xếp lại các hoạt động du lịch văn hoá một cách rõ nét hơn.

Đồng thời, trong bối cảnh chuyển hướng nhu cầu của du khách, sự khác biệt của nền văn hóa, phong tục tập quán, hoạt động sản xuất và cuộc sống của 54 dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam luôn hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của cả khách quốc tế và nội địa. “Với chủ đề về văn hoá, Ban tổ chức hy vọng Hội chợ VITM Hà Nội 2023 sẽ góp phần đưa du lịch trở thành một bộ phận quan trọng của nền công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn giá trị của các di sản văn hóa Việt Nam, đồng thời đưa văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại của Việt Nam ra thế giới”- ông Vũ Thế Bình nhấn mạnh.

Hội chợ VITM Hà Nội 2023 lần này còn mang một ý nghĩa đặc biệt khi đánh dấu cột mốc 10 năm hình thành và phát triển (2013-2023). Chặng đường tròn một thập kỷ với 12 lần tổ chức đã chứng kiến những bước phát triển mạnh mẽ, đưa VITM Hà Nội trở thành một sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam, có uy tín và tầm cỡ trong khu vực. VITM Hà Nội đã góp phần nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam, từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

15 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2023)

VITM Hà Nội đã góp phần nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam

Thông tin từ Ban tổ chức, VITM Hà Nội 2023 sẽ diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business- B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Bussiness to Consumer- B2C) và hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và Quốc tế.

Ngoài ra, các sự kiện chuyên nghành cũng được tổ chức với quy mô lớn như: Diễn đàn “Phát triển Du lịch Văn hóa Việt Nam” được tổ chức trực tiếp và trực tuyến dự kiến thu hút hàng ngàn đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến và sinh viên các trường du lịch; Tọa đàm “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực Du lịch”.

Tại Hội chợ còn có một số hoạt động xúc tiến du lịch như: chương trình xúc tiến du lịch Đài Loan, Nepal, Indonesia; chương trình giới thiệu các tuyến du lịch văn hoá hấp đẫn như: “Giới thiệu tuyến du lịch Bắc Giang - Mộc Châu”; Hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm” hay hội nghị “Xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên”…

15 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2023)
Ông Vũ Thế Bình – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam

Hội chợ cũng sẽ diễn ra sôi động, giàu sắc màu khi có nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, mang đậm yếu tố văn hoá truyền thống của các đoàn nghệ thuật đến từ trong nước và quốc tế (như Indonesia, Malaysia...).

Thống kê của Ban tổ chức, tính đến cuối tháng 3/2023, Hội chợ VITM Hà Nội 2023 đã có trên 50 tỉnh thành phố của Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia Hội chợ với 450 gian hàng và 600 đơn vị tham gia gian hàng. Nhiều gian hàng có quy mô lớn, thiết kế ấn tượng, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường như: Du lịch Bình Định, Hàn Quốc, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội và Thành phố Hà Nội Các tỉnh ĐBSCL, Vietnam Airlines, Vietravel, Bamboo Airways, Tam Chúc, Đài Loan (Trung Quốc)…

Dự kiến, Hội chợ VITM Hà Nội 2023 sẽ thu hút hàng ngàn người mua (buyer) và sẽ có khoảng 2.500 doanh nghiệp đến tham quan và làm việc tại Hội chợ. Các doanh nghiệp tham gia hội chợ đã chuẩn bị trên 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi. Ban tổ chức ước tính sẽ đón hơn 60.000 khách tới tham quan trong 4 ngày diễn ra hội chợ.

Năm nay, Ban tổ chức Hội chợ tiếp tục nhận được sự đồng hành và ủng hộ của các đơn vị: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines - Đơn vị vận chuyển chính thức; Khoa du lịch trường Đại học Mở Hà Nội; Câu lạc bộ Nhà báo Du lịch, các cơ quan quản lý nhà nước và cơ quan xúc tiến du lịch các địa phương, các doanh nghiệp, các đơn vị trong và ngoài ngành.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - ông Phạm Văn Thuỷ đánh giá và kỳ vọng cao vào hội chợ năm nay trong việc góp phần phục hồi, phát triển du lịch Việt Nam. Theo ông Thuỷ, việc doanh nghiệp tập trung khai thác lợi nhuận trong hoạt động du lịch sẽ dễ bị trả giá về các vấn đề môi trường. Vì thế, việc Hội chợ VITM Hà Nội 2023 có chủ đề về văn hoá là để khẳng định các giá trị, tiềm năng của văn hoá đối với hoạt động du lịch.

Đặc biệt, lãnh đạo Tổng cục Du lịch nhấn mạnh, Hội chợ VITM Hà Nội 2023 có sự tham gia, đồng hành của 15 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ là dịp để các doanh nghiệp, địa phương và ngành du lịch Việt Nam có cơ hội giao lưu, giới thiệu các điểm đến, các sản phẩm văn hoá, ẩm thực đặc sắc đến với bạn bè quốc tế.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết